Công bố QHCT tỷ lệ 1/500 cải tạo xây dựng bến tàu thủy nội địa

16:47 09/07/2013

Sáng 6-7, Sở Xây dựng công bố quy hoạch chi tiết (QHCT) tỷ lệ 1/500 cải tạo xây dựng bến tàu thủy nội địa tại khu vực Bến Bính, đoạn từ mom Thủy Đội đến cầu tàu 11 Cảng Hải Phòng thuộc phường Minh Khai, quận Hồng Bàng.

Bến tàu thủy nội địa tại Bến Bính
Bến tàu thủy nội địa tại Bến Bính

Bến tàu thủy nội địa theo quy hoạch có diện tích hơn 26.500m2; phía Bắc và phía Tây giáp sông Cấm; phía Nam giáp khu dân cư, Nhà khách thành phố và phía Đông giáp khu bến Cảng Hải Phòng. Khu vực quy hoạch có các khu chức năng chính là khu vực bến phà; nhà điều hành, nhà chờ bến tàu khách; khu vực cầu dẫn, cầu tàu và khu vực cây xanh, bãi đỗ xe.

Trong đó, khu vực phía trước Nhà khách thành phố được tổ chức thành các lớp không gian như cây xanh tiểu cảnh, cầu dẫn, cầu tàu, không gian mặt nước và rừng ngập mặn, đảm bảo sử dụng hiệu quả và không giới hạn tầm nhìn. Bãi đỗ xe ngoài trời kết hợp với cây cao đan xen tạo bóng mát. Các công trình chủ yếu có chiều cao 1 tầng được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép kết hợp với các mảng kính lớn tạo không gian rộng và hiện đại.

Riêng khu nhà chờ và nhà điều hành được xây dựng với chiều cao 2 tầng. Khu vực cầu dẫn được thiết kế khung thép gỗ kết hợp với mái kính, tạo thành hành lang cùng với thảm cỏ, bồn hoa trang trí tạo không gian sinh động, gây thiện cảm với du khách.

Về phân kỳ đầu tư, từ nay đến năm 2025, khu vực bến phà vẫn hoạt động, khi không còn nhu cầu sử dụng nữa sẽ nghiên cứu cải tạo thành nhà nổi trên sông, khai thác ẩm thực kết hợp với các tuyến du lịch thủy dọc sông. Khu vực bến tàu khách sẽ phá dỡ các công trình tạm, xây mới nhà chờ, điều hành, cải tạo phía trước Nhà khách thành phố thành bãi đỗ xe và trồng cây xanh…



KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông