Công đoàn CATP tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028

08:19 16/08/2023

Sáng 15-8, tại Hội trường CATP, Công đoàn Công an thành phố Hải Phòng tổ chức Đại hội Công đoàn Công an thành phố Hải Phòng lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028. Tới dự đại hội có các đồng chí: Thượng tá Công Thanh Thảo, Trưởng Ban Công đoàn Công an nhân dân; Nguyễn Anh Tuân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố; Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc CATP; Đại tá Đào Quang Trường, Phó Giám đốc CATP; Đại tá Lê Trung Sơn, Phó Giám đốc CATP.
Công đoàn CATP nhận Quyết định Về việc bố trí nhân sự Ban Công đoàn CATP Hải Phòng

Đại hội Công đoàn CATP Hải Phòng lần thứ II là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên và người lao động trong CATP, diễn ra trong thời điểm toàn lực lượng CAND đang hăng hái thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Thượng tá Công Thanh Thảo, Trưởng Ban Công đoàn Công an nhân dân tặng hoa Công đoàn CATP

Nhiệm kỳ 2017-2023, Công đoàn CATP triển khai thực hiện nghị quyết trong bối cảnh có nhiều thuận lợi. Tình hình chính trị, xã hội của thành phố được ổn định, kinh tế phát triển, Công đoàn CATP luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, toàn diện của Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP, của Công đoàn CAND, sự phối hợp hướng dẫn, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố, sự ủng hộ của cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị, địa phương trong CATP. 

 

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Anh Tuân tặng hoa Công đoàn CATP

Trong nhiệm kỳ, các cấp công đoàn trong CATP đã tích cực đề xuất cấp ủy, lãnh đạo đơn vị trong thực hiện chính sách về tiền lương, tiền thưởng, chế độ BHXH, chế độ phúc lợi, chế độ chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện làm việc; thường xuyên tổ chức các hoạt động đối thoại với cấp ủy lãnh đạo đơn vị, đề xuất tháo gỡ nhiều vướng mắc của đoàn viên.

Cán bộ công đoàn cấp cơ sở đã bám sát đoàn viên, thường xuyên lắng nghe, ghi nhận tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, chủ động có nhiều đề xuất với cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị quan tâm, tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động được học tập nâng cao trình độ, bố trí công việc phù hợp, đảm bảo các chính sách, đặc biệt là các chính sách về thi đua, khen thưởng đã kịp thời động viên, tạo điều kiện cho đoàn viên được lao động, cống hiến, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc CATP trao bức trướng tặng Công đoàn CATP

Công đoàn CATP đã chủ động đổi mới, tập trung, chú trọng thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên. Nhiều mô hình chăm lo cho đoàn viên được lần đầu thực hiện, nhưng đáp ứng đúng nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên đã tạo sức lan toả mạnh mẽ, thấm sâu đến từng cơ sở như: Chương trình Tết sum vầy, Ngày hội Cảm ơn người lao động, “Gian hàng 0 đồng”...

Trong nhiệm kỳ, đã có trên 1.000 lượt đoàn viên, cán bộ, đoàn viên được thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà trị giá hàng tỷ đồng. Nhiều mô hình, công trình, phần việc được đăng ký đảm nhận mang lại hiệu quả thiết thực, có giá trị nhân văn sâu sắc, trực tiếp hỗ trợ, chăm lo đến đời sống đoàn viên, người lao động như: “Con nuôi công đoàn”, “Trao thẻ bảo hiểm y tế, trao yêu thương”, “Quỹ nhân ái - kết nối yêu thương”... 

 

10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017-2023 được nhận Giấy khen của Giám đốc CATP

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Thượng tá Công Thanh Thảo, Trưởng Ban Công đoàn Công an nhân dân và Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc CATP ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích mà Công đoàn CATP Hải Phòng đã đạt được trong Nhiệm kỳ 2017-2023. Công đoàn CATP Hải Phòng là một đơn vị công đoàn mạnh trong hệ thống công đoàn CAND; đội ngũ cán bộ công đoàn có trách nhiệm, tâm huyết, chủ động, sáng tạo; hoạt động, phong trào nề nếp, phong phú. 

Các đồng chí đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, các cấp Công đoàn CATP cần tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình hành động của cấp uỷ đảng, lãnh đạo các cấp và Công đoàn CAND về thực hiện NQ Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết số 02, NQ số 12 của Bộ Chính trị phù hợp với đặc thù của đơn vị; tiếp tục chủ động đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn theo hướng thiết thực, phù hợp với điều kiện, công việc, nhận thức của từng đối tượng đoàn viên.

Công đoàn CATP cần quan tâm đề xuất việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho đoàn viên, kỹ năng hoạt động cho cán bộ công đoàn, xây dựng đội ngũ cán bộ “Trí tuệ, nhân cách, chủ động, sáng tạo”, xây dựng phương châm hoạt động công đoàn là “khi đoàn viên khó có tổ chức công đoàn, khi đoàn viên cần có cán bộ công đoàn”.

 

Đại hội Công đoàn CATP Hải Phòng lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra thành công tốt đẹp 

Đồng thời, cấp uỷ và lãnh đạo các đơn vị cần thường xuyên quan tâm, chăm lo, chỉ đạo, tạo điều kiện về mọi mặt cho hoạt động của tổ chức Công đoàn; đề nghị các đồng chí trong quá trình xây dựng các chương trình, nghị quyết cần quan tâm đến công tác chỉ đạo, tổ chức hoạt động công tác Công đoàn và phong trào công nhân lao động tại đơn vị; kịp thời động viên, khen thưởng thỏa đáng cán bộ, đoàn viên có thành tích.

Nhân dịp này, CATP trao Quyết định Về việc bố trí nhân sự Ban Công đoàn Công đoàn CATP, Trưởng Ban là đồng chí Thượng tá Ngô Thị Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn CATP. Tại đại hội, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017-2023 được nhận Giấy khen của Giám đốc CATP.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông