Công tác Cải cách hành chính nhà nước tại Hải Phòng: Góp phần tạo những bước phát triển đột phá về kinh tế xã hội thành phố

10:14 13/01/2018

Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố trong buổi tọa đàm về công tác Cải cách hành chính (CCHC) nhà nước do UBND thành phố phối hợp với Hội Khoa học hành chính tổ chức vào chiều 12-1, tại Trung tâm Hội nghị. Cùng dự có Giáo sư-Tiến sỹ Nguyễn Đăng Thành và Tiến sỹ Thang Văn Phúc, Phó Chủ tịch Hội Khoa học hành chính.

Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình vui mừng thông báo về những bước phát triển đột phá, toàn diện về mọi mặt về kinh tế xã hội thành phố với các chỉ tiêu chủ yếu đều tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ và khẳng định trong đó có sự đóng góp không nhỏ của việc nâng cao công tác CCHC của bộ máy chính quyền, cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

Trong thời gian qua, công tác CCHC đã đạt được những kết quả nổi bật về cải cách thủ tục hành chính, chế độ công vụ công chức, tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức viên chức, cải cách hành chính công…Hải Phòng luôn được Chính phủ, Bộ Nội vụ quan tâm chỉ đạo và đánh giá là 1 trong những địa phương đi đầu trong CCHC. Theo chỉ số CCHC do Bộ Nội vụ đánh giá xếp hạng, thành phố luôn đứng trong tốp đầu, đứng thứ 2/63 tỉnh, thành phố trong 4 năm liên tiếp, từ 2013-2016.

Tại buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành, quận huyện, Viện Khoa học hành chính và các đại biểu cùng trao đổi, chỉ rõ những nguyên nhân, giải pháp để đạt được những thành tích trong công tác CCHC thành phố, cùng với những cách làm hay, sáng tạo tại bộ máy chính quyền cấp cơ sở như xây dựng bộ máy chính quyền điện tử, công dân điện tử. Đồng thời cũng nhìn nhận về những hạn chế, vướng mắc hiện nay trong hoạt động, công tác CCHC của các cấp chính quyền trên địa bàn thành phố, từ đó xác định đâu là những vấn đề cấp bách để có thể giải quyết; đề xuất cách thức phối hợp nghiên cứu vấn đề và đưa ra phương hướng giải quyết; xác định nhu cầu đào taọ, bồi dưỡng các kiến thức, kỹ năng về hành chính, chính sách cho các nhóm đối tượng cán bộ, công chức tại địa phương…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông