Công tác dân vận là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị

15:57 19/12/2014

 

Bí thư Thành ủy Dương Anh Điền phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Thành ủy Dương Anh Điền phát biểu tại buổi làm việc

Chiều 18-12, đồng chí Dương Anh Điền - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, chủ trì buổi làm việc với Ban dân vận Thành ủy về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Năm 2014, hệ thống dân vận các cấp đã chủ động bám sát yêu cầu nhiệm vụ của thành phố, phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các đoàn thể nhân dân, tham mưu cho các cấp ủy triển khai nhiều chương trình trọng tâm trọng điểm. Điển hình là phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xóa đói giảm nghèo, xã hội từ thiện, tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc của xã hội, tập hợp nắm bắt tư tưởng quần chúng nhân dân…, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế xã hội, ổn định quốc phòng an ninh trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Anh Điền đánh giá cao những kết quả hệ thống dân vận đạt được trong năm qua. Sau khi phân tích những vấn đề liên quan, đồng chí cho rằng, năm 2015, thành phố có nhiều thuận lợi nhưng bên cạnh cơ hội còn không ít khó khăn, vì vậy công tác dân vận cần bám sát chủ trương, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của thành phố. Trong quá trình đó, cần chú ý đổi mới công tác nắm bắt tình hình tư tưởng diễn biến của nhân dân để tham mưu đúng, trúng, nhận phản hồi về các chủ trương, chính sách của trung ương và thành phố…

Về nội dung thực hiện Chương trình hành động số 25-CTr/TU của Thành ủy, thực hiện NQTW7 “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, đồng chí Dương Anh Điền chỉ đạo hệ thống dân vận các cấp cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, xây dựng chương trình kế hoạch bám sát thực tiễn. Mỗi cán bộ dân vận phải phải xác định rõ nhiệm vụ dân vận là sự nghiệp của Đảng, của cả hệ thống chính trị, sáng tạo, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất về nhận thức, phát huy vai trò đội ngũ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông