Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Những nữ cán bộ trẻ, tài năng và tràn đầy nhiệt huyết

16:19 20/10/2023

Chúng tôi trở lại Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) vào một ngày Thu tháng 10 tuyệt đẹp. Không gian xanh mướt với nhiều các loài hoa, các loại cây trồng ở Nhựa Tiền Phong càng làm cho chúng tôi thêm hồ hởi khi được tiếp xúc với các nữ CBCNV của Công ty - Những bông hoa đầy hương sắc của Nhựa Tiền Phong trên các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh - đào tạo phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp. Câu chuyện tuần này chúng tôi xin được trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc hai trong số những gương mặt đó.

Nữ kỹ sư tài năng, tâm huyết

Là chuyên viên công nghệ, gắn bó với công ty đã 13 năm, chị Phạm Thị Thuý Hương - kỹ sư Chuyên ngành Hoá tốt nghiệp trường Đại học Bách khoa Hà Nội là một hình ảnh đầy nghị lực cho thấy nữ giới không những làm được mà còn làm giỏi không kém gì nam giới trong lĩnh vực kỹ thuật.

Chị Phạm Thị Thuý Hương hàng năm đều được Công ty tôn vinh, trao thưởng cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ

Vượt qua những khó khăn, thách thức, chị đã đạt được nhiều thành công trong sáng tạo, cải tiến quy trình công nghệ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm hàng tỷ đồng trong sản xuất. Nổi bật trong đó là những thành công lớn thử nghiệm nguyên liệu, hóa chất mới, quản lý nguyên liệu hóa chất đầu vào cho 3 loại nguyên liệu chính bột PVC, vôi, chất ổn định và xử lý những hoá chất không đạt yêu cầu.

Gắn bó nhiều năm với Nhựa Tiền Phong, chị Hương coi công việc như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Đi làm và được gặp gỡ, gắn kết với đồng nghiệp đã đem đến cho chị nhiều động lực trong công việc cũng như những kỷ niệm khắc sâu trong tâm trí. 

Chia sẻ với chúng tôi, chị Hương cho biết: Vào năm 2016, Công ty chuyển hoạt động đổi sang công nghệ xanh, sạch qua việc sử dụng hệ ổn định chì để sản xuất ống sang hệ ổn định Canxi - Kẽm thân thiện với môi trường lại không độc hại theo xu hướng chung của thế giới.

Chị Hương được Công ty giao trọng trách tiếp nhận việc chuyển giao công nghệ, quy trình sản xuất các sản phẩm mới như ống mPVC, ống chống cháy cPVC, ống lõi xoắn của các nước bạn như New Zealand, Nhật Bản. Tại thời điểm đó, Công ty cũng đã giới thiệu về sản phẩm mới và có khách đặt hàng trong khi sản phẩm chạy thử nghiệm vẫn chưa đạt yêu cầu về chất lượng. Là người tiếp nhận công nghệ nên chị Hương không khỏi lo lắng nên chị đã kiên trì ở lại công ty miệt mài chạy thử nghiệm sản phẩm mới đến tận đêm khuya để kịp tiến độ được giao.

Ngày nhận được tin nhắn của lãnh đạo chỉ vỏn vẹn 7 chữ: “Sản phẩm mới đã thành công rồi” mà khiến chị vỡ oà trong niềm vui hạnh phúc. Chị Hương nhớ lại và khẽ mỉm cười: “Có lẽ không bao giờ tôi quên được cái cảm giác ấy”. Từ đó, chị Hương đã luôn hoàn thành tốt những công việc được giao phó và tiếp tục nghiên cứu thêm  những cải tiến mới, giúp ích rất nhiều trong công tác sản xuất của công ty.

Không chỉ vậy, bên cạnh tài năng và tâm huyết, chị Hương còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội của doanh nghiệp như: “Tình nguyện mùa đông 2021”, “Xuân tình nguyện 2022”, “Ngày hội xuân hồng năm 2022”, “Tình nguyện mùa đông 2022”,.... nên chị luôn được lãnh đạo đánh giá cao và đồng nghiệp tin yêu. Hàng năm kỹ sư Thuý Hương đều đạt danh hiệu cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ và được Công ty khen thưởng.

Cô gái Trưởng nhóm - cây sáng kiến tại đơn vị

Một nữ nhân viên xuất sắc khác của Nhựa Tiền Phong mà chúng tôi muốn nói đến là chị Trần Minh Thuỳ, hiện đang công tác tại Ban Dịch vụ khách hàng. Năm 2007, sau khi tốt nghiệp Khoa Kinh tế ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Quốc gia, chị Thuỳ về làm việc tại Công ty và gắn bó tới nay đã 15 năm.

Chị Trần Minh Thuỳ bên góc làm việc thân quen của mình

Trải qua nhiều vị trí công tác, đến năm 2014, chị Thuỳ về Ban Dịch vụ khách hàng và hiện tại là Trưởng nhóm nghiệp vụ. Có thể nói Nhựa Tiền Phong chính là thanh xuân, là tuổi trẻ để Minh Thùy có thể thỏa sức với những đam mê và cống hiến hết mình cho doanh nghiệp. Trái ngọt đã được gặt hái, nhiều năm liền Minh Thuỳ đã được vinh danh tại các hạng mục như Nhân viên triển vọng năm 2019, Nhân viên xuất sắc năm 2020…

Đặc biệt trong công việc, Minh Thuỳ được coi là “cây sáng kiến” hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong kinh doanh, trực tiếp là cầu nối quan trọng giữa kho và dịch vụ. Sáng kiến quan trọng nhất của chị là vào năm 2022, khi Công ty thực hiện hoa đơn điện tử theo TT78 từ 1/1/2022.

Chị thường xuyên theo dõi, tra soát làm việc với các bên cung cấp dịch vụ, cơ quan Thuế các vấn đề về hóa đơn, phiếu xuất để hoàn thiện hệ thống. Có thể nói, việc thực hiện ban đầu rất khó do tất cả các nghiệp vụ liên quan bị từ chối cấp mã thuế..., lỗi do hệ thống chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, chị đã có nhiều sáng kiến cải tiến, qua đó tiết kiệm được thời gian và xử lý dứt điểm hơn 3.400 hóa đơn tạo lại do lỗi trên...

Không chỉ vậy, khi có sự thay đổi thuế GTGT từ 10% xuống 8% từ 1/2/2022, để ban hành bảng giá, tạo mã thuế mới, chị đã giúp Công ty điều chỉnh chênh lệch thuế cho các hợp đồng bảo lưu cũ và theo dõi chặt chẽ việc nâng cấp hóa đơn điện tử mà không xảy ra sai sót.

Riêng trong năm 2022, chị đã thực hiện theo dõi các hợp đồng bảo lưu, giá trị hàng và đối chiếu với các đối tác trong 07 chiến dịch khuyến mại và cập nhật liên tục giá bán trong các đợt thay đổi chính sách, đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như lợi nhuận của công ty.

Với những bông hoa đẹp tài năng và tâm huyết trong công việc như chị Thuý Hương, chị Minh Thuỳ… cùng những chính sách phúc lợi liên tục được gia tăng cho CBCNV, Nhựa Tiền Phong sẽ tiếp tục lớn mạnh bền vững, tiếp tục tạo ra những sản phẩm tiên phong đạt chất lượng quốc tế, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong và ngoài nước.

Quỳnh Hoa

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông