Công ty Xăng dầu Khu vực III: Phân phối xăng E5 đến 100% các cửa hàng trên địa bàn Hải Phòng.

14:53 21/12/2017

Theo đề án được Chính phủ phê duyệt, từ ngày 1-1-2018 sẽ dừng bán xăng RON 92 và thay thế bằng xăng sinh học E5 RON 92 nhằm góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, giảm tỷ lệ phụ thuộc vào xăng khoáng, cải thiện môi trường, tạo thu nhập cho khu vực nông nghiệp.

Khách hàng không còn xa lạ với xăng E5 RON 92.

Thực hiện quyết định đó, ngay từ những tháng đầu năm 2015, dưới sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Ban lãnh đạo Công ty Xăng dầu khu vực III (Petrolimex Hải Phòng) cùng toàn thể cán bộ CNV đã khẩn trương, trách nhiệm, nỗ lực đẩy mạnh sản xuất, phân phối mặt hàng này ra thị trường và trở thành một trong những thành phố đầu tiên trên cả nước triển khai phân phối xăng sinh học E5 đến người tiêu dùng.

Người dân không còn xa lạ với xăng sinh học E5

Qua quan sát tại Cửa hàng xăng dầu (CHXD) trung tâm thành phố trong sáng nay, nhiều khách hàng đã lựa chọn xăng E5 RON 92 cho động cơ của mình. Vừa đổ đầy bình xăng, chị Lưu Thị Yến, ở đường Thiên Lôi, quận Lê Chân cho biết, chị đã nghe nhiều thông tin trên phương tiện truyền thông về việc sử dụng xăng E5 RON 92 thay cho xăng RON 92, vì thế chị không ngạc nhiên về việc chuyển đổi này. “Đây là chủ trương lớn, nếu có lợi cho người tiêu dùng và cho môi trường sống thì tôi hoàn toàn ủng hộ”, chị Yến nói.

Cùng vào đổ xăng tại đây, anh Nguyễn Tuấn Anh, ở Cát Bi, quận Hải An chia sẻ, anh đã dùng xăng E5 RON 92 được một thời gian. Qua sử dụng cho thấy, sản phẩm này có hiệu quả không khác gì so với xăng RON 92, không gây ảnh hưởng đến máy móc phương tiện.

Trong ghi nhận của phóng viên tại cây xăng trên phố Tô Hiệu, quận Lê Chân nhận thấy, lượng khách hàng đến mua xăng E5 tương đối đông. Anh Nguyễn Thái Nam, nhân viên bán xăng tại CHXD này cho biết: Năm 2015, khi mới bán xăng E5, người tiêu dùng còn nhiều e ngại nên lượng tiêu thụ có hạn chế. Tuy nhiên, nhờ sự vào cuộc của truyền thông, đến nay, xăng E5 đã trở thành mặt hàng bán chạy với số lượng ngày càng cao.

Trao đổi với Ông Nguyễn Thế Cường – Phó trưởng phòng kinh doanh xăng dầu Công ty xăng dầu khu vực 3 Hải Phòng được biết, nếu như vào cuối năm 2015, Petrolimex Hải Phòng mới triển khai bán xăng E5 tại 6 CHXD thì đến nay 100% các cửa hàng kinh doanh xăng dầu của Công ty đều đã bán xăng sinh học E5. Thêm vào đó, lượng bán ra ngày càng gia tăng với mức tăng trưởng hàng năm đạt 5%.

Phát triển toàn diện

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, có được kết quả này không phải là điều dễ dàng, bởi đây là một trong những khu vực có hoạt động kinh tế sôi động nhất miền Bắc.

Hải Phòng là thị trường đầy tiềm năng đối với các doanh nghiệp xăng dầu, với 8 đầu mối nhập khẩu, phân phối mặt hàng này. Khó khăn là thế, song với quyết tâm phải thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng, toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Petrolimex Hải Phòng đã đoàn kết, phát huy trí tuệ, tận dụng thời cơ và lợi thế để vượt qua thách thức. Nhờ đó, Petrolimex Hải Phòng tự hào là đơn vị tiên phong kinh doanh xăng E5 tại thành phố cảng.

Song song với nhiệm vụ đưa xăng sinh học vào cuộc sống, hiện nay công ty còn tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh kinh doanh toàn diện.

Về mạng lưới bán lẻ xăng dầu, Công ty tiếp tục phát triển mở rộng, cải tạo, nâng cấp, nâng cao năng lực cạnh tranh, phong cách phục vụ khách hàng tại các đơn vị, do đó các cửa hàng của công ty đã có nhiều chuyển biến tích cực và ngày càng hoàn thiện. Cùng với đó, tất cả các đơn vị đều tập trung đẩy mạnh công tác dịch vụ sau bán hàng, thường xuyên quan tâm, nắm bắt nhu cầu khách hàng, diễn biến thị trường để đưa ra các chính sách bán hàng hiệu quả nhất, góp phần nâng cao sản lượng, giữ vững và ổn định thị trường.

Với những giải pháp phát triển toàn diện, thiết thực Công ty đã góp phần ổn định thị trường, giữ vững khách hàng, bảo đảm đủ nguồn và không ngừng nâng cao sản lượng, đặc biệt là lượng bán lẻ, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch của tập đoàn giao. Tiêu biểu, năm 2017, thị phần bán lẻ xăng dầu của Petrolimex Hải Phòng đứng đầu thành phố với tỷ lệ 55%; tổng xuất bán trực tiếp đạt 298,323 m3 tấn, đạt 106% kế hoạch và tăng 9% so thực hiện năm 2016.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông