Cục Thuế Hải Phòng hỗ trợ, đối thoại trực tuyến về chế độ, chính sách thuế

19:01 16/08/2024

Sáng 16-8, Cục Thuế Hải Phòng tổ chức hỗ trợ, đối thoại trực tuyến về chế độ, chính sách thuế trên website của Cục Thuế: haiphong.gdt.gov.vn. Đây là sự đổi mới trong hình thức tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, bảo đảm tiện lợi, phù hợp, hiệu quả cao. Đồng chí Nguyễn Tiến Trường, Cục trưởng Cục Thuế chủ trì. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền- Hỗ trợ người nộp thuế (Tổng cục Thuế); lãnh đạo Cục Thuế; lãnh đạo các phòng; đơn vị; chi cục Thuế; đại diện Hiệp hội DNNVV và nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh…
Cục trưởng Cục Thuế Hải Phòng Nguyễn Tiến Trường phát biểu

Cục trưởng Cục Thuế Nguyễn Tiến Trường cho biết,  tính đến hết tháng 7, toàn ngành đã thu nộp vào ngân sách  32.956 tỷ đồng, đạt 87,7% dự toán Trung ương giao, cao hơn mức bình quân của toàn quốc (toàn quốc ước đạt 70,7%). Nếu trừ tiền tiền sử dụng đất và thuê đất thực hiện 18.053 tỷ đồng, đạt 65,6% dự toán HĐND, bằng 116,4% so cùng kỳ.

Tuy nhiên, nhiệm vụ công tác quản lý của ngành Thuế năm 2024 khá nặng nề. Một trong những mục tiêu, giải pháp để hoàn thành các nhiệm vụ công tác của Cục Thuế trong thời gian tới là tăng cường việc kết nối giữa cơ quan thuế và người nộp thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực thi chính sách pháp luật thuế. Hội nghị trực tuyến đối thoại, giải đáp vướng mắc chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế đối với người nộp thuế trên địa bàn thành phố Hải Phòng là cơ hội để củng cố thêm mối quan hệ giữa cơ quan Thuế với cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân người nộp thuế, nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh từ thực tiễn triển khai các quy định của chính sách pháp luật, tạo thuận lợi trong thực hiện thủ tục hành chính thuế. Cục Thuế thành phố Hải Phòng cam kết luôn nỗ lực nhằm kiến tạo một môi trường kinh doanh, đầu tư thuận lợi, bình đẳng cho các doanh nghiệp, người nộp thuế.

                                                  Cục Thuế  Hải Phòng  hỗ trợ, đối thoại trực tuyến về chế độ, chính sách thuế

Tại hội nghị,  Cục Thuế đã giải đáp cụ thể, chi tiết hàng trăm câu hỏi của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân về các vấn đề liên quan tới chính sách thuế. Cụ thể là về áp dụng các mức tính thuế GTGT, thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân; các trường hợp được gia hạn thuế; cách xác định giao dịch liên kết; việc trừ chi phí tính thuế đối với một số trường hợp cụ thể; điều kiện và thủ tục để đăng ký doanh nghiệp công nghệ cao; chính sách giảm thuế cho doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nữ; việc đăng ký mã số thuế nhà thầu nước ngoài mới; việc  thực hiện kê khai, nộp thuế thay cho nhà cung cấp nước ngoài; nhà thầu nước ngoài…

Sẵn sàng trả lời, giải đáp các câu hỏi của người nộp thuế

 Để chuẩn bị cho cuộc hỗ trợ, đối thoại trực tuyến về chính sách thuế, Cục Thuế Hải Phòng phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, đơn vị liên quan; bố trí các cán bộ thuế tinh thông nghiệp vụ, có hiểu biết chuyên sâu về chế độ, chính sách thuế giải đáp nhanh chóng các câu hỏi của người nộp thuế; bố trí hệ thống công nghệ thông tin, đường truyền bảo đảm tương tác hai chiều trên website… Đa số doanh nghiệp cho biết, rất hài lòng với các câu trả lời và mong muốn Cục Thuế tiếp tục đổi mới, có thêm các hình thức tương tác hai chiều thuận lợi hơn nữa để đáp ứng tức thời yêu cầu của người nộp thuế./.

                                                                                                                                              Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông