Cục Thuế thành phố: Phổ biến quy định về hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền

14:51 27/12/2022

Sáng 27-12, Cục Thuế thành phố tổ chức hội nghị phổ biến quy định về hóa đơn điện tử (HĐĐT)có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền tới các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Cục Thuế thành phố và kết nối trực tuyến tới 8 điểm cầu tại các chi cục thuế khu vực quận, huyện.

   Hội nghị nhằm giúp người nộp thuế là doanh nghiệp, hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai có hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực như trung tâm thương mại, siêu thị, bán lẻ tiêu dùng, nhà hàng ăn uống, khách sạn, bán lẻ thuốc tân dược, dịch vụ vui chơi, giải trí… trên địa bàn thành phố hiểu rõ các quy định, thông tin về HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền.

Phó Cục trưởng Cục Thuế Đinh Văn Thanh phổ biến các nội dung về HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền

     Tại hội nghị, người nộp thuế được nghe phổ biến quy định về HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền; lộ trình triển khai của Cục Thuế thành phố; giải pháp HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền đối với doanh nghiệp, khối trường học, hộ kinh doanh…

     Việc triển khai HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền là hình thức hóa đơn có lợi hơn cho cả người bán và người  mua. Sau khi doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký hoặc thay đổi đăng ký sử dụng hóa đơn và được cơ quan thuế thông báo chấp nhận, người bán có thể xuất hóa đơn từ phần mềm bán hàng có mã của cơ quan thuế. Người mua hàng hóa dịch vụ có thể sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền là chi phí hợp pháp và có thể sử dụng hóa đơn này tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn”. HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền là bước chuyển cần thiết trong minh bạch quản lý thuế./.

                                                                                                                                             Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông