Cụm doanh nghiệp an toàn phòng cháy chữa cháy đường 353 - 355: Tuyên truyền, huấn luyện kỹ thuật nghiệp vụ PCCC năm 2022

20:12 29/09/2022

Nhân dịp kỷ niệm 21 năm Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy (04/10/2001-04/10/2022), chiều ngày 29-9, tại Công ty cổ phần Công nghiệp nhựa Phú Lâm, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố phối hợp với Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC đường 353 - 355 tổ chức buổi tuyên truyền, huấn luyện kỹ thuật nghiệp vụ PCCC năm 2022.
Toàn cảnh buổi tuyên truyền kiến thức PCCC và CNCH

Tham gia buổi tuyên truyền, hơn 120 cán bộ, công nhân viên của 9 đơn vị thuộc Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC đường 353 - 355 đã được nghe tuyên truyền phổ biến pháp luật, kiến thức về PCCC và CNCH; các vụ cháy điển hình trong thời gian qua; những nguy cơ cháy nổ tại cơ sở, nơi tập trung đông người.

Ngoài ra, tại buổi tuyên truyền cán bộ công nhân viên được hướng dẫn các kỹ năng chữa cháy và thoát hiểm khi có sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, các cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP cũng đã lồng ghép, đưa ra các tình huống giả định cháy để cán bộ, nhân viên các đơn vị rút ra bài học trong công tác phòng ngừa và xử lý tình huống cháy nổ.

Ngoài nội dung lý thuyết, cán bộ, công nhân viên các đơn vị còn được hướng dẫn cách sử dụng phương tiện PCCC được trang bị tại chỗ, thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay phun dập tắt đám cháy do khí gas, đám cháy xăng dầu ...

Thực hành sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy do khí gas, đám cháy xăng dầu ...

Buổi tuyên truyền đã thành công tốt đẹp với sự góp mặt đầy đủ, phối hợp chặt chẽ và nghiêm túc trong thời gian tuyên truyền kiến thức PCCC và CNCH. Thông qua buổi tuyên truyền, giúp cán bộ công nhân viên các đơn vị nắm được tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH. Từ đó phát huy tính chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khi xảy ra sự cố. Cũng sau ngày hôm nay, mỗi cán bộ, nhân viên trong công ty là một tuyên truyền viên trong công tác PCCC và CNCH, nâng cao ý thức, kiến thức đến các gia đình và cộng đồng, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy, nổ.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông