Cuộc chiến khó khăn cho ĐTVN

16:56 16/12/2008

Mười năm trôi qua, ĐTVN lại gặp đối thủ nhiều duyên nợ Singapore trên sân nhà. Chỉ khác lần này là tại vòng bán kết của AFF Cup (trước là Tiger Cup) và trên sân vận động Mỹ Đình chứ không phải là sân Hàng Đẫy của năm 1998.
Mười năm trôi qua, ĐTVN lại gặp đối thủ nhiều duyên nợ Singapore trên sân nhà. Chỉ khác lần này là tại vòng bán kết của AFF Cup (trước là Tiger Cup) và trên sân vận động Mỹ Đình chứ không phải là sân Hàng Đẫy của năm 1998.

ĐTVN luôn gặp khó khăn trước Singapore
ĐTVN luôn gặp khó khăn trước Singapore

Đã có rất nhiều thay đổi sau 10 năm, ĐTVN có nhiều gương mặt mới và chất lượng cũng không ngừng được nâng cao. Nhưng đối thủ Singapore cũng không dừng lại và họ liên tiếp gây khó khăn cho ĐTVN trên đường vươn lên tại đấu trường khu vực.

Mười năm trước với cái lưng của Sasi Kumar, Singapore đã khiến thầy trò HLV Riedl ôm hận trên sân Hàng Đẫy. Thời điểm đó ai cũng tin tưởng ra chiếc cúp vô địch Tiger Cup 1998 sẽ thuộc về ĐTVN. Mười năm sau, ĐTVN có cơ hội “phục thù” khi gặp lại Singapore trên sân nhà nhưng nhiệm vụ của HLV Calisto và các học trò không hề dễ dàng bởi đối thủ đến từ quốc đảo Sư tử đang là nhà ĐKVĐ AFF Cup và họ rất muốn bước lên bục vinh quang thêm một lần nữa.

Singapore bước vào bán kết với nhiều thuận lợi cả về tâm lý và đối thủ, tại vòng bảng thầy trò HLV Avramovic được gặp các đối thủ từ yếu đến mạnh và họ giành cả ba chiến thắng với 10 bàn thắng chỉ để thủng lưới duy nhất một bàn. Singapore thuyết phục giới chuyên môn và người hâm mộ với một lối chơi thiên về sức mạnh và kỷ luật.

Họ chơi không nhiều hoa mỹ nhưng rất thực dụng và tự tin trước các đối thủ. Singapore như cỗ xe tăng lừ lừ vượt qua các chướng ngại vật để vào bán kết mà không gặp phải khó khăn cả về phong độ và tâm lý thi đấu. Cái cách mà họ vượt qua chủ nhà Indonesia với 2 bàn trắng dưới sức ép của hàng vạn khán giả cho thấy tâm lý thi đấu vững vàng của các học trò HLV Avramovic. Những cầu thủ gốc nước ngoài như: Casmir, Bannett hay Wilkilson là một phần sức mạnh của ĐT Singapore. Họ kết hợp với các cầu thủ bản địa tạo nên một ĐT Singapore với lối chơi công thủ toàn diện và họ được đánh giá là ứng cử viên lớn cho chức vô địch.

Trong khi đó, ĐTVN phải chật vật mới lọt vào được bán kết dưới sự trợ giúp của thần may mắn và phô diễn một lối chơi thiếu thuyết phục. Tuy HLV Avramovic có nhận định khi đến Việt Nam: Thi đấu tại SVĐ Mỹ Đình, Việt Nam nhiều khả năng sẽ được tiếp lửa bởi khán giả nhà và sức mạnh của Việt Nam sẽ trở nên khó lường. Tôi biết Việt Nam bị phê phán nhiều ở vòng bảng AFF Cup năm nay, nhưng đã vào đến bán kết rồi thì những gì diễn ra ở vòng bảng chẳng còn nhiều ý nghĩa…”. Nhưng khi nhắc đến việc ĐT Singapore có ý định thủ hoà tại Việt Nam để giải quyết trận đấu ở lượt về thì HLV người Serbia đã khẳng định ngay là Singapore không hề có ý định thủ hoà, ông cho biết: “Chúng tôi không có ý định vào trận với tư tưởng thủ hoà mà sẽ quyết tâm giành chiến thắng…”.

Đối mặt với ĐT Singapore, ĐTVN chỉ có một con đường: Chiến thắng để giành lợi thế. Hi vọng với những bài học từ vòng bảng, HLV Calisto sẽ có những điều chỉnh hợp lý và sự sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ giúp ĐTVN trình diễn một phong cách mới, lối chơi mới để trả món nợ cũ.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông