Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học quốc gia (VISEF) năm học 2018-2019: Hải Phòng có 12/18 dự án đoạt giải

    17:55 12/03/2019

    Đây là năm thứ 7 Bộ GD-ĐT tổ chức Cuộc thi VISEF trên phạm vi toàn quốc. Cuộc thi thu hút hàng ngàn học sinh tham gia; các đơn vị. địa phương đã cử học sinh tham dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế (Intel ISEF) và các cuộc thi, hội trợ, triển lãm quốc tế về sáng tạo khoa học, kỹ thuật và thu được những kết quả khả quan.

    Học sinh Hải Phòng đoạt giải tại Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học quốc gia năm học 2018-2019

    Liên tục trong các cuộc thi Intel ISEF ở Hoa Kỳ những năm vừa qua, học sinh Việt Nam đã khẳng định khả năng nghiên cứu khoa học, kĩ thuật ở tầm quốc tế: Năm 2012 đoạt giải Nhất; năm 2013 đoạt 2 giải Tư; năm 2014 đoạt 2 giải Tư và 1 giải đặc biệt; năm 2015 đoạt 1 giải Tư và 1 giải đặc biệt; năm 2016 đoạt 4 giải Ba; năm 2017 có 1 giải Ba; 4 giải Tư và 4 dự án đoạt giải đặc biệt; năm 2018 có 1 giải Ba và 1 giải đặc biệt.

    Tỉ lệ dự án đoạt giải của Việt Nam cao hơn so với mức trung bình 26% của Intel ISEF. Bên cạnh đó, học sinh của chúng ta cũng đạt nhiều giải, nhiều huy chương khi tham dự các cuộc thi, triển lãm sáng tạo khoa học của khu vực và quốc tế.

    Cuộc thi VISEF năm học 2018-2019 đã thu hút được đông đảo đội ngũ giáo viên, học sinh các trường phổ thông trên khắp cả nước tham gia với 481 dự án ở 21 lĩnh vực, 896 học sinh tham dự. Với chủ đề “Khoa học tạo ra sự đổi mới”, cuộc thi khu vực phía Bắc (dành cho học sinh từ Thừa Thiên Huế trở ra) đã diễn ra từ ngày 9-3 đến ngày 12-3 tại Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam có 252 dự án của 487 học sinh (THPT có 198 dự án với 377 học sinh, THCS có 54 dự án của 110 học sinh) thuộc 20 lĩnh vực tham gia.

    Đặc biệt, cuộc thi năm nay đã thu hút, tập hợp được hàng trăm nhà khoa học từ các trường đại học, cao đẳng, học viện tham gia hướng dẫn, góp ý, chấm điểm, chọn các dự án tham gia từ cuộc thi cấp tỉnh/thành phố đến cấp quốc gia.

    Nhiều trường đại học, các tổ chức khoa học và các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đã đến tham dự, trao phần thưởng và công bố tuyển thẳng vào bậc đại học của đơn vị mình đối với các thí sinh đoạt giải.

    Thầy trò Trường THPT Kiến An nhận giải tại cuộc thi

    Phó Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo Hải Phòng Đỗ Văn Lợi vừa cho biết, năm nay,  Hải Phòng có 18 dự án tham gia, trong đó có 6 dự án cấp THCS (THCS Trần Phú, THCS Ngô Quyền - quận Lê Chân; THCS Hồng Bàng - quận Hồng Bàng; THCS Núi Đèo - huyện Thủy Nguyên; THCS An Dương - huyện An Dương; THCS Lạc Viên - quận Ngô Quyền); 12 dự án cấp THPT (THPT chuyên Trần Phú 5 dự án; THPT Ngô Quyền 3 dự án; THPT Trần Nguyên Hãn 1 dự án; THPT Lê Quý Đôn 1 dự án; THPT Kiến An 1 dự án; THPT Lê Quý Đôn 1 dự án) thuộc các lĩnh vực: Hóa học, Khoa học xã hội hành vi, Y sinh và khoa học sức khỏe, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật môi trường, Robot và máy thông minh, Khoa học vật liệu, Năng lượng, Vật lý, Hóa sinh.

    Kết quả, học sinh trung học Hải Phòng đã đoạt tổng số 12 giải, trong đó có: 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 3 giải Khuyến khích. Các trường có giải khối THPT gồm: THPT chuyên Trần Phú, THPT Ngô Quyền, THPT Kiến An, THPT Lê Quý Đôn, THPT Hải An. Các trường có giải khối THCS gồm: THCS Ngô Quyền (quận Lê Chân), THCS An Dương (huyện An Dương); THCS Núi Đèo (huyện Thủy Nguyên).

    Năm học 2017-2018, Hải Phòng có hai học sinh Lê Tuyết Quỳnh Anh và Phạm Thị Minh Huệ (Trường THPT chuyên Trần Phú) đoạt giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế - Intel ISEF 2018 tại Mỹ, cũng là giải duy nhất của đoàn Việt Nam tại cuộc thi này.

    HẢI HẬU

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông