Cuộc thi ROBOTACON WRO 2023 trở lại bùng nổ với hơn 1500 thí sinh trên toàn quốc

20:52 18/07/2023

Nhằm tạo môi trường, điều kiện phát triển, nâng cao năng lực số và khả năng tư duy sáng tạo cho đội viên, thanh thiếu nhi, Đại sứ quán Đan Mạch và các đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi ROBOTACON WRO 2023 với chủ đề “Gắn kết toàn cầu”.

ROBOTACON WRO là một trong các cuộc thi uy tín và quy mô lớn nhất toàn cầu dành cho thanh thiếu niên từ 6 đến 19 tuổi. Đây là cơ hội để học sinh các nước thể hiện năng lực tư duy, giải quyết vấn đề thông qua tranh tài và thử thách về robot, cũng như sáng tạo các dự án.

Với mùa giải 2023, cuộc thi Robotacon WRO đã được mở cổng đăng ký vào ngày 8/5/2023, trong đó Vòng loại Khu vực miền Bắc sẽ diễn ra tại Hải Phòng vào ngày 12-13/8; Chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào ngày 19 và 20-8 tại Hà Nội với tổng giá trị giải thưởng hơn 1 tỷ đồng.

Các thí sinh làm việc nhóm để giải quyết các vấn đề theo chủ đề cuộc thi Robotacon WRO

Tại Hải Phòng, được sự đồng ý của UBND thành phố, Ban Thường vụ Thành Đoàn - Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty Cổ Phần Việt Tinh Anh và Công ty TNHH SUCCESS triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm giúp học sinh Hải Phòng được tiếp cận công nghệ chuẩn quốc tế trong thời kỳ chuyển đổi số như: trao tặng phòng STEM tổng trị giá 2,4 tỷ đồng cho các trường Tiểu học đủ điều kiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng, tổ chức sân chơi LEGO SUCCESS CHAMPION 2022, vòng loại WRO 2023  và rất nhiều hoạt động thiết thực khác...

Năm 2023 cuộc thi cũng vinh hạnh chào đón sự đồng hành của nhiều đơn vị tài trợ với sứ mệnh cùng chung tay hỗ trợ phát triển giáo dục Việt Nam như nhà tài trợ kim cương Vinamilk, công ty Tetrapark, hệ thống trường liên cấp Phenikaa, hệ thống trường Equest, trường Đại học Hàng hải, thành phố Hải Phòng.

Thông qua cuộc thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng và phát triển tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, khuyến khích thanh thiếu nhi học tập, nghiên cứu các lĩnh vực trí Robot, trí tuệ nhân tạo, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, công nghiệp hoá - hiện đại hoá thành phố và đất nước trong tương lai. Đồng thời phát triển những kỹ năng mềm của học sinh thế kỷ 21, những năng lực đang được các Công ty, Tập đoàn lớn trên thế giới cũng như các công việc trong tương lai đòi hỏi.

Lan Phương

Từ khóa:ROBOTACON WRO
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông