Cuộc thi tìm hiểu về giao thông quốc gia dành cho học sinh tiểu học: Hải Phòng lọt tốp 3 địa phương xuất sắc nhất

18:43 16/04/2018

Tin từ phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD-ĐT thành phố, tại Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp quốc gia vừa diễn ra Bắc Ninh, Đoàn thầy cô giáo và học sinh Hải Phòng đã vinh dự lọt vào top 3 địa phương xuất sắc nhất. Với thành tích này, thêm một lần nữa ghi dấu giáo dục Hải Phòng liên tiếp đạt thành tích cao các cuộc thi về an toàn giao thông học đường năm học này.

Tiểu phẩm “Giao thông an toàn” của đội đến từ thành phố Cảng

Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho học sinh tiểu học năm học 2017-2018 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông” - được gọi tắt là TSEP, năm thứ 12 được tổ chức. 

Cuộc giao lưu diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh với sự tham gia của các em học sinh và giáo viên 10 tỉnh, thành phố, gồm: Thái Nguyên, Yên Bái, Hải Phòng, Hòa Bình, Phú Thọ, Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Bà Rịa - Vũng Tàu và Kon Tum. Đoàn học sinh Hải Phòng gồm 10 học sinh tiểu học, trong đó 5 học sinh Trường tiểu học Lê Hồng Phong, 5 học sinh đến từ Trường tiểu học Chu Văn An tham gia giao lưu, trả lời câu hỏi.

Các đội trả lời câu hỏi với nội dung về ATGT được học trong nhà trường, trong đó có 20 câu hỏi trắc nghiệm được trả lời theo phương án chọn đáp án A,B,C,D hoặc E trên mỗi thiết bị. Đối với phần câu hỏi tình huống, mỗi đội cử đại diện trả lời được đưa ra với thời lượng clip và hội ý là 2 phút, thời gian trả lời dành cho mỗi đội là 3 phút.

Cùng với đó, các đội thi mang đến chương trình phần thi năng khiếu với nhiều tiểu phẩm khai thác nội dung an toàn giao thông sinh động, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa. Tiểu phẩm của Hải Phòng có chủ đề “Giao thông an toàn” đã được các bạn thiếu nhi thành phố Cảng thể hiện đặc sắc, ấn tượng. 

Kết quả chung cuộc, Hải Phòng, Bắc Ninh, Phú Thọ là 3 địa phương có thành tích xuất sắc nhất được tặng Bảng Đảo giao thông từ Ban tổ chức.

Trước đó, đối với cuộc thi trực tuyến “Giao thông học đường” cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT, Hải Phòng là một trong những địa phương được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đánh giá tích cực tham gia cuộc thi, tạo sự lan tỏa, nhất là mùa thi năm nay có số lượng học sinh tham gia  cao với gần 19.000 học sinh trong đó có nhiều em đoạt giải cao.

Qua 4 tuần thi cấp trường, em Bùi Toàn Thắng, học sinh lớp 9A4, Trường THCS Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân) vinh dự được Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trao giải thưởng vì đạt thành tích xuất sắc cấp trường và là 1 trong 21 em học sinh toàn quốc đạt giải.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông