Cưỡng chế thu hồi đất để chỉnh trang đô thị tại phường Thành Tô (Hải An)

21:28 06/09/2024

Ngày 6/9, UBND quận Hải An tổ chức cưỡng chế thu hồi đất tại khu đất có quy mô 5,4ha thuộc phường Thành Tô để thực hiện Dự án chỉnh trang đô thị đối với Công ty CP Đầu tư và Phát triển nông nghiệp và 2 hộ dân sử dụng đất giao khoán.
Ban cưỡng chế thu hồi đất quận Hải An công bố Quyết định cưỡng chế

Theo đó, Dự án chỉnh trang đô thị tại khu đất có quy mô 5,4 ha, thuộc phường Thành Tô có tổng diện tích đất thu hồi là 54.077,6m2 liên quan đến 2 tổ chức và 63 hộ dân, trong đó có 14 hộ dân có đất ở và 49 hộ dân sử dụng đất của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển nông nghiệp.

Đến nay, công tác GPMB thực hiện dự án cơ bản đảm bảo tiến độ tuy nhiên, còn một số hộ gia đình, cá nhân chưa bàn giao mặt bằng. Để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án theo chỉ đạo của UBND thành phố, quận đã ban hành Quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 1 tổ chức và 5 hộ dân sử dụng đất giao khoán.

Lãnh đạo Quận ủy- UBND quận trực tiếp chỉ đạo buổi cưỡng chế đảm bảo nghiêm túc, an toàn, đúng quy định của pháp luật

Được sự tuyên truyền, vận động, thuyết phục của các ban, ngành chức năng và cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đã có 3/5 hộ dân tự nguyện tháo dỡ công trình, vật kiến trúc bàn giao mặt bằng.

Đối với các trường hợp còn lại không hợp tác, bàn giao mặt bằng, UBND quận đã kiên quyết tổ chức cưỡng đối với 1 tổ chức là Công ty CP Đầu tư và Phát triển nông nghiệp và 2 cá nhân còn lại là hộ các ông, bà: Phạm Thị Huệ và Nguyễn Hoàng Ngọc.

Công tác tổ chức cưỡng chế được thực hiện nghiêm túc, đúng theo quy định của pháp luật. Trực tiếp lãnh đạo Quận ủy- UBND quận Hải An có mặt, chỉ đạo các lực lượng liên quan kiểm đếm, di dời tài sản đồ đạc, tháo dỡ công trình, vật kiến trúc đảm bảo an toàn.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông