Cướp nhầm... công an

02:24 29/10/2014

 

Hai đối tượng Ngô Văn Giang và Ngô Văn Tuấn
Hai đối tượng Ngô Văn Giang và Ngô Văn Tuấn

Ngày 28/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đang hoàn tất hồ sơ khởi tố Ngô Văn Giang và Ngô Văn Tuấn, là hai anh em họ, về hành vi cướp giật tài sản.

Dù đã có gia đình và con gái 3 tuổi nhưng Ngô Văn Giang (25 tuổi) vẫn thích chơi bời. Để có tiền trả món nợ 10 triệu đồng, Giang đã rủ em họ Ngô Văn Tuấn (21 tuổi) cùng trú tại thôn Nội, xã Đông Du, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, lên kế hoạch đi cướp giật tài sản. Không ngờ, phi vụ đầu tiên của bọn chúng nhằm vào một “con mồi” đang đi trên đường lại là một chiến sĩ Công an thuộc Công an TP Hà Nội.

Vào khoảng 20h35’ngày 25/10, Tuấn điều khiển xe máy chở Giang khi đến khu vực trước cửa số nhà 69 đường Nguyễn Trãi hướng Tây Sơn, Giang phát hiện 1 nam thanh niên đi bộ, trên tay cầm iPhone 4S màu trắng. Tuấn lái xe áp sát để Giang ngồi phía sau giật chiếc điện thoại của nạn nhân. 

Bất ngờ bị cướp giật nhưng đồng chí Chử Đức Phương, Công an Hà Nội phản ứng rất nhanh, đuổi theo hai đối tượng và truy hô lớn. Thấy vậy người dân sống gần đó phối hợp cùng đồng chí Phương “tóm gọn” Giang. Trong lúc giằng co, Tuấn đã liều mạng rồ ga tháo chạy thoát thân.

Tuy nhiên, biết không thể trốn thoát, chiều cùng ngày, Ngô Văn Tuấn đã đến Công an phường Khương Trung, quận Thanh Xuân đầu thú, khai nhận hành vi của mình, giao nộp tang vật và chiếc xe máy gây án cho cơ quan Công an.

Theo CAND


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông