Cúp quốc gia Bamboo Airways: Đồng Tháp bất ngờ vượt qua đội bóng đất Cảng

17:30 25/05/2020

Kể từ mùa giải 2016 nhận vé xuống chơi tại giải hạng Nhất, Đồng Tháp vẫn chưa thể tìm lại chính mình cũng như tấm vé lên chơi tại V-League. Trở lại với mùa giải 2020, Đồng Tháp có trận đấu mở màn mùa giải trên sân nhà trước Hải Phòng tại vòng 1 cúp QG Việt Nam…
Đồng Tháp (trái) giành chiến thắng 3-1 trước CLB Hải Phòng

Những ngày qua, bóng đá Đồng Tháp được nhắc đến rất nhiều bởi án phạt bán độ của một số cầu thủ ở vòng loại U21 quốc gia. Mất tới 11 cầu thủ, giờ đây CLB chỉ còn khoảng 20 gương mặt để chuẩn bị cho mùa giải mới, đầu tiên là trận đấu thuộc vòng loại Cúp quốc gia Bamboo Airways gặp CLB Hải Phòng. Thực tế, đây là trận đấu không có quá nhiều ý nghĩa với Đồng Tháp bởi mục tiêu của họ ở mùa giải năm nay sẽ là cuộc đua vô địch tại giải hạng Nhất.

Về phía CLB Hải Phòng, cả đội đang có được tâm lý khá thoải mái và tự tin. Trong lịch sử, những lần đối đầu gần đây khi Đồng Tháp còn chơi tại V.League, đội bóng đất Cảng cũng thường có kết quả tốt, tiêu biểu là chuỗi 5 trận thắng liên tiếp từ năm 2015 đến năm 2016. Thêm vào đó, phong độ của thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn qua 2 trận V.League đầu mùa cũng là khá ổn nên việc phải làm khách có lẽ cũng không phải thách thức quá lớn.

Tuy nhiên tại cúp quốc gia, nhằm đảm bảo tính công bằng thì các CLB tại V-League khi gặp các CLB ở hạng Nhất sẽ không được sử dụng ngoại binh nên CLB Hải Phòng đã sụt giảm sức mạnh phân nửa khi không có Mpande Josep, Diego Silva và Claudecir Junior.

Đồng Tháp với lợi thế sân nhà đã nhập cuộc đầy quyết tâm. Họ sớm đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên phần sân Hải Phòng. Ngay ở phút thứ 5, trong lúc hai đội còn trong thế thăm dò nhau, cầu thủ Anh Khoa đã bất ngờ dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm tung lưới Hải Phòng, mở tỷ số 1-0 cho Đồng Tháp. Không có cầu thủ nào của Hải Phòng kèm Anh Khoa ở tình huống này.

Chưa kịp xốc lại đội hình thì ở phút 12, lại là Anh Khoa đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Tràn lên tấn công, Hải Phòng có hai pha bóng gây nguy hiểm cho khung thành Đồng Tháp sau các pha dứt điểm của Martin Lò và Ngọc Tân nhưng vẫn không thể có được bàn thắng rút ngắn tỉ số.

Bước sang hiệp 2, CLB Hải Phòng dâng cao và liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành Đồng Tháp. Cơ hội liên tiếp được Hải Phòng tạo ra với các pha dứt điểm của Ngọc Tân (50') và Trung Hiếu (51') nhưng bàn thắng vẫn chưa tới. Phút 56, Hải Phòng rơi vào thế bất lợi khi Trọng Hiếu bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi từ phía sau để ngăn cản cơ hội ghi bàn của cầu thủ bên phía Đồng Tháp.

Tuy nhiên vào phút 63, trong thế bị thiếu người, CLB Hải Phòng bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, chỉ 3 phút sau, Thanh Hậu có cú dứt điểm chéo góc tung lưới Hải Phòng, ấn định tỷ số 3-1 cho Đồng Tháp. Những phút cuối trận, phần vì thiếu người, phần vì bị thua đậm nên CLB Hải Phòng chới khá bế tắc.

Như vậy, cùng với bất ngờ chiều 24-5 khi Bà Rịa Vũng Tàu đánh bại CLB Sài Gòn, lại thêm một đại diện của giải hạng Nhất là Đồng Tháp vượt qua đội bóng đến từ V. League là Hải Phòng. Thắng trận, Đồng Tháp có mặt ở vòng 1/8 và họ sẽ phải làm khách trước đối thủ khó nhằn là ĐKVĐ Hà Nội FC.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông