Cựu giám đốc IMF lại bị cáo buộc cưỡng hiếp

20:35 06/07/2011

Nữ nhà văn Pháp Tristane Banon cho biết cô đang chuẩn bị nộp đơn kiện ông Dominique Strauss-Kahn, cựu Giám đốc điều hành IMF, về tội quấy rối tình dục cách đây nhiều năm. Banon cáo buộc Strauss-Kahn đã có hành vi quấy rối tình dục cô trong một lần phỏng vấn tại một căn hộ ở Paris vào năm 2003.
Nữ nhà văn Pháp Tristane Banon cho biết cô đang chuẩn bị nộp đơn kiện ông Dominique Strauss-Kahn, cựu Giám đốc điều hành IMF, về tội quấy rối tình dục cách đây nhiều năm. Banon cáo buộc Strauss-Kahn đã có hành vi quấy rối tình dục cô trong một lần phỏng vấn tại một căn hộ ở Paris vào năm 2003.

Cô Banon và luật sư riêng
Cô Banon và luật sư riêng

Nhà văn Banon, 32 tuổi, đã đưa ra cáo buộc rằng ông Strauss-Kahn chỉ đồng ý trả lời phỏng vấn nếu cô chịu để cho ông ta nắm tay. Thậm chí cô đã phải đánh trả lại khi bị vật lộn trên sàn nhà, ông Strauss-Kahn đã cởi áo lót và kéo tụt chiếc quần jeans của cô.

Trên bài phỏng vấn của tuần san L’Express, nhà văn Banon cho biết: “Khi tôi nhận ra được ông ta có chủ ý thật sự muốn cưỡng hiếp tôi, tôi đã đá vào người ông ta. Thật kinh hãi”. Nữ nhà văn nói 8 năm về trước cô đã không theo đuổi vụ này đến cùng bởi vì “mọi người nói rằng tôi không bao giờ có cơ hội thành công”. Cô đã im lặng trong nhiều năm  qua theo lời khuyên của mẹ vốn là một thành viên nổi bật trong đảng Xã hội Pháp.

Nhưng giờ đây Banon nhận thấy cô phải đấu tranh đến cùng, nhất là khi Strauss-Kahn bị cáo buộc xâm hại tình dục ở New York. Cô nói: “Tôi biết trong những vụ kiện thế này - khi mà bằng chứng là lời nói của người này chống lại người kia - các nghi phạm thường được trả tự do, chưa kể nghi phạm là người có quyền lực. Tuy nhiên, để muốn chấm dứt cảnh địa ngục mà 8 năm qua tôi phải trải qua, vụ việc phải được đưa ra tòa”.

Được biết, luật sư của Banon đã gửi đơn kiện lên công tố viên hôm qua. Theo luật pháp của Pháp, nạn nhân của một vụ án cưỡng hiếp có thể đệ đơn kiện trong vòng 10 năm kể từ ngày xảy ra sự kiện. Luật sư của Strauss-Kahn cho biết họ sẽ phát đơn kiện cô Banon vì đưa ra những thông tin sai trái về “sự việc chỉ có trong tưởng tượng”.

Sau khi cô Banon đâm đơn kiện, một cuộc điều tra mới sẽ được chỉ định và quá trình quyết định có nên truy tố hay không cũng kéo dài khá lâu. Vì vậy, báo chí phương Tây nhận định, cho dù vụ kiện mới này diễn biến theo hướng nào, phần thắng nghiêng về phần ai, thì ý định trở về chính trường và chạy đua trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp của ông Strauss-Khan chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Liên quan đến vụ bê bối ở Mỹ, nguyên đơn là cô hầu phòng bị phát hiện đã khai thiếu trung thực, từ đó dẫn đến việc Strauss-Kahn không phải chịu sự quản thúc nghiêm ngặt tại New York. Dư luận Pháp suy đoán là chính trị gia này sẽ được tuyên vô tội và sẽ trở lại chính trường. Tuy nhiên, người phát ngôn của đảng Xã hội nói rằng khả năng cựu giám đốc IMF ra tranh cử tổng thống gần như không thể xảy ra. Được biết, ông Strauss-Kahn từng dẫn đầu danh sách trở thành ứng cử viên đại diện cho đảng Xã hội ra tranh cử chức Tổng thống Pháp. Tuy nhiên, vụ bê bối tình dục với cô hầu phòng ở New York đã khiến sự nghiệp chính trị của ông này chấm dứt.


VIỆT ANH (tổng hợp)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông