Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP khen thưởng đột xuất Trại Tạm giam CATP

16:03 25/05/2022

Sáng 25-5, đoàn công tác CATP do Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP dẫn đầu đã có buổi đến thăm, động viên, khen thưởng đột xuất tập thể CBCS Trại Tạm giam CATP; cùng đi có đại diện một số phòng chức năng CATP.
Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP khen thưởng đột xuất Trại Tạm giam CATP

Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhờ chủ động nắm, dự báo sát, đúng tình hình, Trại Tạm giam CATP đã áp dụng linh hoạt, sáng tạo các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, bảo vệ an toàn về sức khoẻ, tính mạng cho các can, phạm nhân đang thi hành án tại Trại cũng như đội ngũ CBCS đang công tác tại đơn vị, không để xảy ra trường hợp nào nhiễm dịch có tình trạng sức khoẻ diễn biến xấu, trở nặng.

Cùng với đó, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Giám đốc CATP về công tác quản lý tạm giữ, tạm giam, thời gian qua, Ban Giám thị Trại Tạm giam CATP đã tập trung cao cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo CBCS đơn vị làm tốt các mạt công tác chuyên môn, bảo vệ Trại tuyệt đối an toàn.

Đặc biệt, vừa qua, trong ca trực tuần tra, kiểm soát và kiểm soát an ninh, nhờ nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, đơn vị đã có 2 CBCS lập thành tích xuất sắc, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, ứng cứu phạm nhân có ý định tự sát.

Cụ thể, trong ca trực vào 0h đến 3h, ngày 5-5, Thiếu uý Trần Văn Hùng, sinh 1987, cán bộ Đội Cảnh sát bảo vệ và Đại uý Cao Xuân Kiển, sinh 1984, cán bộ Đội Quản giáo, Trại Tạm giam CATP, đã kịp thời phát hiện tại buồng giam B90- Khu giam B, người bị tạm giam là L.C.T có hành vi xé chăn làm dây buộc vào chốt ô thoáng cửa buồng giam để treo cổ tự sát. Ngay lập tức, Thiếu uý Trần Văn Hùng và Đại uý Cao Xuân Kiển đã báo cáo chỉ huy ca trực, phối hợp với cán bộ trực kiêm nhiệm xuống mở cửa buồng giam, kịp thời ngăn chặn hành vi của T., đưa đối tượng đi cấp cứu, cứu chữa kịp thời, không để xảy ra hậu quả xấu.

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP, thay mặt Đảng uỷ, Giám đốc CATP, trân trọng ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc kể trên của Trại Tạm giam CATP. Phó Giám đốc nhấn mạnh kết quả công tác phòng chống dịch Covid-19 của Trại trong thời gian qua được Giám đốc CATP cũng như lãnh đạo Cục nghiệp vụ, Bộ Công an ghi nhận, đánh giá rất cao.

Công tác bảo đảm an ninh, an toàn Trại là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, vô cùng khó khăn. Chỉ vài giây phút lơ là có thể để xảy ra trường hợp các can, phạm nhân, người bị tạm giam, tạm giữ tại Trại thực hiện ý định tự sát gây hậu quả xấu, không những ảnh hưởng đến uy tín của CATP mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sinh mệnh chính trị của đội ngũ CBCS thực thi nhiệm vụ tại Trại.

Từ thành tích xuất sắc cũng như từ sự việc người bị tạm giam tại Trại có ý định tự sát nêu trên, Phó Giám đốc thêm một lần nữa đề nghị thời gian tới tập thể lãnh đạo, CBCS Trại Tạm giam CATP tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bảo đảm tuyệt đối an toàn Trại Tạm giam CATP.

Phó Giám đốc cũng giao cho Phòng Tham mưu, và Phòng Công tác đảng & Công tác chính trị nhanh chóng hoàn thiện báo cáo đề xuất Giám đốc CATP tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nêu trên.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông