Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP kiểm tra thực tế khu vực nhà tạm giữ một số đơn vị thuộc CATP

18:32 13/07/2020

Chiều 13-7, đồng chí Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự, Thủ trưởng cơ quan quản lý tạm giữ, tạm giam CATP, đi kiểm tra thực tế khu vực nhà tạm giữ thuộc Công an các quận: Ngô Quyền, Hồng Bàng và Lê Chân. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ liên quan thuộc CATP.

Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP kiểm tra tại CAQ quận Ngô Quyền

          Tại các đơn vị được kiểm tra, Đại tá Bùi Trung Thành ghi nhận sự cố gắng của Công an các quận, đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong lĩnh vực thi hình án hình sự của Công an thành phố.

Đặc biệt là nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn trong công tác tạm giữ, tạm giam, triển khai thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật, góp phần phục vụ hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo ANTT trên địa bàn, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội.

Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP kiểm tra tại CAQ Hồng Bàng

          Đối với một số nội dung liên quan, trên cơ sở phân tích, đánh giá về tình hình ANTT trên địa bàn thành phố, Đại tá Bùi Trung Thành nhấn mạnh đến ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác thi hành án hình sự trong CATP nói chung và nhiệm vụ tạm giam, tạm giữ nói riêng. Đồng chí động viên cán bộ, chiến sỹ các đơn vị, tiếp tục nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, cảnh giác cao độ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP trao đổi, rút kinh nghiệm tại CAQ Hồng Bàng

          Đồng chí Phó Giám đốc CATP cũng lưu ý, Công an các quận cần tập trung cao hơn nữa, rà soát đánh giá lại toàn bộ cơ sở vật chất, thực trạng các nhà tạm giữ, cũng như lực lượng thực thi nhiệm vụ.

Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP kiểm tra tại CAQ Lê Chân

          Trong đó, một mặt chủ động khắc phục những hạn chế, một mặt nắm chắc chuyên môn, nhiệm vụ và các quy định của Pháp luật về thi hành án hình sự, đồng thời nắm rõ những nội dung bất cập, kịp thời đề xuất, tham mưu cho lãnh đạo CATP hoàn thiện hơn hệ thống cơ sở phục vụ thi hành án hình sự của CATP, đảm bảo các yêu cầu thực tiễn, các quy định của Pháp luật trong tình hình hiện nay.

                                                                                          Minh Thắng – Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông