Đảm bảo chi trả kinh phí cho các đối tượng xét nghiệm theo định hướng của thành phố

20:04 25/02/2021

Chiều 25-2, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố và đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố.

 Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo tại hội nghị

Theo báo cáo của Sở Y tế, liên quan đến 3 ca dương tính mới xuất hiện trên địa bàn thành phố, tính đến 12h00 ngày 25-2, các địa phương đã truy vết phát hiện tổng số 671 trường hợp F1 (thêm 222 người so với ngày 24-2), 2.767 trường hợp F2 (thêm 690 người so với ngày 24-2).

Đồng chí Trần Anh Cường, Giám đốc Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp

Các trường hợp này đã được cách ly, quản lý, giám sát chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, 503 mẫu của F1 đã có kết quả âm tính.

Đại tá Lê Trung Sơn, Phó Giám đốc Công an thành phố phát biểu tại hội nghị

100% mẫu xét nghiệm diện rộng tại các khu dân cư phong tỏa có kết quả âm tính, gồm 1.782 mẫu tại thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên và 830 mẫu tại lô 112 khu Công nhân Dự Hàng, quận Lê Chân. Ngành Y tế tiếp tục lấy mẫu, xét nghiệm mở rộng tại các địa phương.

Quanh cảnh cuộc họp

Về công tác xử phạt hành chính đối với các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch, đến nay đã  phát hiện và xử phạt 228 trường hợp với số tiền là 321,5 triệu đồng. Tại các khu vực cách ly, phong tỏa được cung ứng đủ lương thực, thực phẩm cho người dân…

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo các địa phương, sở ngành báo cáo về công tác phòng chống dịch Covid-19, kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đề nghị huyện Thủy Nguyên điều chỉnh lại về các quy định về phòng chống dịch tại các khu vực cách ly, phong tỏa. Đồng thời cần tăng cường xét nghiệm mẫu diện rộng để tránh nhiễm bệnh trong cộng đồng. Để đảm bảo an sinh xã hội, thành phố sẽ chi trả kinh phí cho các trường hợp, đối tượng xét nghiệm theo định hướng của thành phố, tuy nhiên khuyến khích các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho thành phố về kinh phí phục vụ cho xét nghiệm.

UBND thành phố giao ngành Y tế tập trung cho công tác lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng; giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Sở Giao thông vận tải 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương báo cáo với Tổng cục để có chủ trương, kế hoạch phân luồng giao thông hợp lý và thuận lợi nhất. Sở Tài chính phối hợp với Y tế để giải quyết nhanh nhất vấn đề kinh phí cho việc mua sắm trang thiết bị phục vụ cho phòng chống dịch. Các quận huyện tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh, siết chặt các kỷ cương trong phòng  chống dịch bệnh.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông