Dân đất Cảng chơi xế hộp

16:22 22/07/2009

Ôtô ngày nay không còn đơn giản chỉ là phương tiện đi lại, mà thông qua đó chủ nhân của nó còn muốn khẳng định sự sang trọng của mình... Vì thế mà hầu hết những siêu xe mang các thương hiệu nổi tiếng đều đã có mặt ở đất Cảng, trong đó không ít “hàng độc”, “hàng khủng” giá trị bạc tỉ.
Ôtô ngày nay không còn đơn giản chỉ là phương tiện đi lại, mà thông qua đó chủ nhân của nó còn muốn khẳng định sự sang trọng của mình... Vì thế mà hầu hết những siêu xe mang các thương hiệu nổi tiếng đều đã có mặt ở đất Cảng, trong đó không ít “hàng độc”, “hàng khủng” giá trị bạc tỉ.

Những chiếc xe sang trọng xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố Hải Phòng
Những chiếc xe sang trọng xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố Hải Phòng

Đứng đầu danh sách chơi xe ở Hải Phòng hiện nay là chiếc Rolls - Royce Phantom của ông H., một đại gia chuyên về sản xuất và mua bán ôtô. Toàn bộ xe cũng được bao bọc bằng lưới tản nhiệt, ghế bọc da bò còn thảm để chân bằng da gấu, được khâu bằng chỉ trắng đặc biệt. Băng ghế sau của xe có tủ đựng rượu, bộ điều khiển điều hòa, âm thanh, bàn làm việc, màn hình 12 inches cùng dàn DVD tối tân với 15 loa… Và cũng vì không muốn ồn ào nên chiếc xe này được đưa về Hải Phòng một cách “lặng lẽ” mãi cho đến khi nó đều đều lăn bánh trên đường phố Hải Phòng thì mới được mọi người biết đến.

Giới sành chơi bình luận rằng, trong những chiếc xe hạng sang, Rolls - Royce Phantom được coi là đối thủ của Maybach 57 và Maybach 62. Tuy nhiên, xét trên khía cạnh lịch sử, cái tên Phantom lần đầu tiên xuất hiện cách đây đã hơn 80 năm trong khi 62 và 57 của Maybach tồn tại chưa đầy một thập kỷ cũng như về mẫu thì xe Rolls-Royce vẫn được xem là đẳng cấp hơn. Nếu so về công nghệ, Maybach là đỉnh cao nhưng với những người ưa sự thuần khiết và lịch lãm thì Rolls-Royce không có đối thủ…

So với Rolls - Royce Phantom hay Maybach 62, Bentley là một trong những thương hiệu nổi tiếng của Anh cũng được giới sành chơi xe rất ưa chuộng. Bởi vậy mà hiện nay ở Hải Phòng chiếc Bentley Continental GT Speed mui trần của Đ., một đại gia ngành thép được xếp hạng “á quân”. Được biết, so với những chiếc xe cùng hãng ra trước đó, Continental GT Speed được Bentley được trang bị động cơ W12 6.0L công suất cực đại 600 mã lực, mô-men xoắn cực đại 553 lb/ft, chỉ mất tới 4,4 giây để tăng tốc 0 - 100km/h và có thể đạt tốc độ cực đại 326 km/h. Bentley Continental GT Speed hiện có giá bán khoảng 250 nghìn USD. Còn lại những Bentley khác cũng đang có mặt hiện nay ở Hải Phòng phần lớn là dòng sedan (xe 5 chỗ) Continental Flying Spur.

Góp phần “tô điểm” thêm cho những chiếc “xe khủng” đất Cảng, ngoài những “đại trượng phu” còn có cả những “nữ nhi” mà trong đó không thể không kể đến H., một quý cô hiện đang sở hữu chiếc Mercedes S63 AMG lắp động cơ 6,2 lít V8, công suất 525 mã lực, mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Theo truyền thống "một người một động cơ" của hãng xe Mercedes nổi tiếng thế giới, mỗi kỹ sư sau khi hoàn thành sẽ ký tên mình vào máy xe để khẳng định sự tin cậy. Bởi vậy mà giá xuất xưởng của S63 AMG vào khoảng hơn 120.000 USD. Còn khi về Việt Nam có giá sau thuế ở mức 250.000 USD. Giới chơi xe cũng cho hay, ngoài chiếc xe trên, Hải Phòng mới xuất hiện thêm 2 chiếc Mercedes S63 AMG nữa nhưng chưa xác định được danh tính của chủ nhân.

Có xuất xứ từ Đức, Porche là một thương hiệu xe hơi nổi tiếng thế giới bởi cả chất lượng và… giá cả mà không phải ai cũng mơ tới được. Thế nhưng cũng chỉ vừa ra mắt 2 dòng xe mới nhất là Porsche Cayenne Turbo và Porsche Cayenne Turbo S đời 2009 giá sau thuế tại Việt Nam xấp xỉ 200 nghìn USD thì đã có đến 5 chiếc xuất hiện ở Hải Phòng. Sở hữu 1 trong chiếc xe này là T., con trai của một chủ doanh nghiệp thép ở quận Hồng Bàng.

Ngoài ra, nói đến “xế khủng” ở Hải Phòng, có thể cho đến bây giờ chiếc Lexus LS600 h không so sánh được với những chiếc xe thế hệ sau đó. Thế nhưng ngược chiều thời gian, cần biết rằng, ở thời điểm khoảng 2 năm về trước, khi ông H., một ông chủ chuyên kinh doanh sắt thép ở quận Ngô Quyền đã bỏ ra trên 200 nghìn USD để sở hữu chiếc xe này làm cho dân chơi xe kính nể. Bởi Lexus LS600 h được trang bị động cơ xăng V8 kết hợp động cơ điện trong đó dung tích động cơ xăng 5 lít, công suất tổng cộng 438 mã lực, sử dụng hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian, tăng tốc từ 0 - 100 km/h mất 5,5 giây và được đánh giá là một trong những chiếc xe đắt nhất thế giới lúc bấy giờ. Theo giới thạo tin cho hay, chỉ trong vài ngày tới, Hải Phòng sẽ có thêm chiếc BMW 750 đời 2010 với giá bán tại nước bản xứ khoảng 180 nghìn USD. Tuy nhiên, chiếc BMW 750 này về Việt Nam có thể sẽ đeo biển nước ngoài.

Theo nhận xét của nhiều người cũng giống như những tay chơi đều bật mí rằng, dân chơi xe Hải Phòng cực kỳ chịu chơi và thường có tâm lý chơi trội, không khoái bị “đụng hàng”. Điển hình trong số các tay chơi này thường được dân chơi xe nhắc đến là ông V., chủ của một trong số khách sạn lớn nhất ở Hải Phòng hiện đang giữ kỷ lục về tốc độ thay xe và chơi “hàng độc”. Với Cadillac Escalade ESVe Limousine 3 khoang mà ông đang sở hữu mỗi lần lăn bánh trên đường phố đều làm cho không ít người phải trầm trồ, thán phục bởi sự “hoành tráng” cả về hình dáng và nội thất.

Cũng được xếp vào hàng kỷ lục của đất Cảng về tốc độ thay xe còn có một vị tổng giám đốc khác, ông Đ.T. Theo thống kê chưa đầy đủ, đến nay ông đã trải qua không dưới 10 đời xe nhưng vẫn chưa biết đến bao mới dừng lại bởi niềm “đam mê” thay xe như đã ngấm vào… máu.

VĂN HUY


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông