Đảng bộ CAQ Ngô Quyền phát huy vai trò lãnh đạo

15:32 20/04/2010

5 năm gần đây, các hoạt động kinh tế xã hội trên địa bàn quận Ngô Quyền diễn ra khá sôi động với các chỉ số tăng trưởng khá cao, đem lại cho đô thị một sức sống mới.

Giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân tại bộ phận Một cửa CAQ Ngô Quyền
Giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân tại bộ phận Một cửa CAQ Ngô Quyền

Để phục vụ tốt tiến trình phát triển của địa phương, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công an quận Ngô Quyền đã tập trung phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện, có hiệu quả các mặt công tác công an và hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XII đã đề ra. Nét nổi bật, Đảng uỷ Công an quận đã xác định đúng trọng tâm và đề ra những biện pháp phù hợp để tập trung chỉ đạo các mặt công tác; tạo thế chủ động trong nắm và kiểm soát mọi diễn biến tình hình về ANTT, không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ, tạo môi trường ổn định vững chắc.

Từ đó, đã tham mưu đắc lực cho cấp uỷ, chính quyền địa phương, lãnh đạo CATP chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về công tác bảo vệ ANTT; chỉ đạo đơn vị xây dựng và thực hiện tốt các kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu quan trọng trên địa bàn quận; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể kịp thời giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân, không để xảy ra phức tạp ngay tại cơ sở, không để phát sinh “điểm nóng”, góp phần củng cố, giữ vững an ninh chính trị.

Để bảo đảm TTATXH trên địa bàn, trong thời gian qua, cùng với việc làm tốt công tác tham mưu, Đảng bộ Công an quận đã lãnh đạo đơn vị phối hợp với MTTQ, tư pháp, các cơ quan bảo vệ pháp luật, triển khai thực hiện có hiệu quả các đề án của Chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm, nhất là đề án số 3, số 4 về đấu tranh chống tội phạm nguy hiểm, tội phạm có tổ chức, tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm trong tuổi vị thành niên. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, trong đó lấy công tác nghiệp vụ cơ bản làm nền tảng cơ sở để triển khai toàn diện các mặt công tác đấu tranh với tội phạm.

Cùng với triển khai tổ chức tốt các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, lực lượng Công an tham mưu đắc lực cho UBND quận ra các văn bản chỉ đạo chính quyền cơ sở, các ngành, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trường học... phát động phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm. Nhờ những nỗ lực trên, trong 5 năm qua, các loại tội phạm trên địa bàn quận Ngô Quyền được kiềm chế; phạm pháp hình sự giảm, không để hình thành tội phạm có tổ chức, tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”; tỷ lệ điều tra khám phá án cao, giải quyết triệt để các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, không để tồn đọng án.

Toàn quận xảy ra 741 vụ phạm pháp hình sự (trung bình 148 vụ/năm), so với 5 năm 2000 - 2004 giảm 369 vụ (trung bình mỗi năm giảm 74 vụ, đạt tỷ lệ 6%); đã điều tra khám phá 648 vụ, đạt tỷ lệ 87,4%, bắt xử lý 1.020 đối tượng. CAQ đã thực hiện 18 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, các chỉ tiêu CATP giao đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức; đã xác lập và phá 42 chuyên án, triệt xoá trên 40 ổ nhóm tội phạm, bắt 229 đối tượng; truy bắt 580 đối tượng trốn các loại. Trong 5 năm qua, lực lượng CAQ cũng đã phát hiện, xử lý 269 vụ gồm 339 đối tượng phạm tội về ma tuý; triệt xoá, giải quyết dứt điểm các tụ điểm phức tạp về ma tuý; tỷ lệ người nghiện giảm từ 725 (năm 2005) xuống còn 372 người (năm 2009); lập hồ sơ đưa 895 lượt người nghiện ma tuý vào các trung tâm cai nghiện.

Nhiệm kỳ khoá XII (2005 - 2010) của Đảng bộ CAQ Ngô Quyền còn ghi nhận những thành tích nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, đó là: Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục được duy trì, phát triển với nhiều mô hình phù hợp, có hiệu quả thiết thực. Các mặt công tác quản lý hành chính về TTXH được tăng cường thực hiện đạt hiệu quả cao, phục vụ đắc lực công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, từng bước nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về ANTT. Công tác giữ gìn TTCC, TTATGT được tập trung chỉ đạo; cải cách hành chính, cải cách tư pháp được đẩy mạnh góp phần giữ vững và đảm bảo ANTT trên địa bàn quận. Với những thành tích trên, 5 năm qua, hàng trăm lượt tập thể và cá nhân thuộc lực lượng CAQ được các cấp khen thưởng. Hàng năm, Đảng bộ CAQ Ngô Quyền đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh; CAQ đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”.


NGỌC PHÚC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông