ĐẢNG BỘ CHI NHÁNH BẢO HIỂM TIỀN GỬI VIỆT NAM KHU VỰC ĐÔNG BẮC BỘ VỮNG VÀNG TIẾN BƯỚC TRONG NHIỆM KỲ 2020-2025

14:28 13/10/2023

Đảng bộ Chi nhánh BHTGVN khu vực Đông Bắc Bộ được thành lập theo Quyết định số 299-QĐ/ĐU ngày 19/07/2016 của Ban thường vụ Đảng ủy Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) về việc nâng cấp Chi bộ Chi nhánh BHTGVN khu vực Đông Bắc Bộ thành Đảng bộ cơ sở.

Đảng bộ Chi nhánh BHTGVN khu vực Đông Bắc Bộ là hạt nhân chính trị, lãnh đạo đơn vị thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, viên chức và người lao động.

Năm 2020 ghi dấu ấn đậm nét trong sự phát triển của Đảng bộ Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) khu vực Đông Bắc Bộ với thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025, khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng trên tất cả các mặt hoạt động, giữ vững và phát huy sức mạnh đoàn kết, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng, đưa toàn Đảng bộ vững tin triển khai hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao trong nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Tại đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ Chi nhánh có 31 đảng viên, chiếm 57% số lượng cán bộ, người lao động toàn Chi nhánh (29 đảng viên chính thức, 02 đảng viên dự bị), với 5 Chi bộ trực thuộc. Đến 30/6/2023, tổng số đảng viên của toàn Đảng bộ là 32 đảng viên (tăng 05 đảng viên do kết nạp mới và chuyển sinh hoạt đến; giảm 04 đảng viên do về nghỉ hưu theo chế độ), trong đó: Chi bộ Kiểm tra 08 đảng viên, Chi bộ Giám sát 07 đảng viên, Chi bộ Kế toán 07 đảng viên, Chi bộ Hành chính nhân sự 05 đảng viên, Chi bộ Tổng hợp 05 đảng viên.

Trên cơ sở Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025 được Đại hội thông qua, với quyết tâm thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra trong nhiệm kỳ mới, Đảng ủy Chi nhánh BHTGVN khu vực Đông Bắc Bộ đã lãnh đạo chỉ đạo các cấp ủy đảng trực thuộc Chi nhánh triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản các nhiệm vụ chính trị được giao, phát huy tốt vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng, duy trì sự ổn định và phát triển của các tổ chức tín dụng trên địa bàn được phân công quản lý.

Khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng trong mọi hoạt động của Chi nhánh, xây dựng Đảng bộ vững mạnh

Để đảm bảo phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trong quá trình hoạt động của Chi nhánh trên địa bàn 8 tỉnh, thành phố thuộc khu vực Đông Bắc bộ, Ban chấp hành Đảng Bộ luôn bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Khối và Đảng ủy BHTGVN chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 bằng chương trình công tác toàn khóa, phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ theo dõi, phụ trách các chi bộ trực thuộc, đề ra phương hướng giải quyết các nhiệm vụ trên mọi mặt hoạt động của Chi nhánh.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay Đảng bộ đã ban hành trên 65 thông báo kết luận, kế hoạch; 11 nghị quyết chuyên đề về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng đảng, công tác tổ chức, cán bộ; xây dựng và ban hành tổng số 16 kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các nghị quyết của Trung ương và của Đảng ủy cấp trên. Bên cạnh đó công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên thực chất hơn, sát với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng tại Chi nhánh. Công tác khen thưởng tổ chức Đảng, đảng viên được thực hiện kịp thời, chặt chẽ, đúng đối tượng, khắc phục tình trạng hình thức trong đánh giá, xếp loại hằng năm.

Đảng uỷ Chi nhánh thực hiện nghiêm quy chế làm việc của cấp ủy, tổ chức đảng; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức, phong cách lãnh đạo, lề lối làm việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực của cấp uỷ, bí thư Đảng bộ Chi nhánh, bảo đảm vai trò hạt nhân và lãnh đạo toàn diện của Đảng ở cơ sở; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết trong Đảng. Kịp thời cụ thể hoá chủ trương của Đảng uỷ cấp trên phù hợp với thực tiễn và nhiệm vụ chính trị của Chi nhánh, báo cáo cấp trên và giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh. Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, khắc phục tình trạng hình thức trong đánh giá, xếp loại hằng năm. Đảng ủy Chi nhánh chỉ đạo, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy tham mưu cho cấp ủy trong việc hướng dẫn các chi bộ nghiêm túc xây dựng và triển khai thực hiện chương trình kiểm tra giám sát nhiệm kỳ, hằng năm theo đúng quy định của Điều lệ Đảng. Tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên tham gia góp ý, giám sát hoạt động của chi bộ, cấp uỷ, bí thư cấp uỷ cơ sở và đảng viên.

Đảng ủy Chi nhánh thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, Đảng ủy Khối và của Đảng ủy BHTGVN được triển khai đến từng chi bộ trực thuộc, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. 100% đảng viên Đảng bộ tham gia học tập, quán triệt các Nghị quyết Đại hội khóa XIII theo chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên. Sau mỗi đợt học tập, đảng viên thực hiện báo cáo thu hoạch kết quả học tập gửi về Đảng bộ theo đúng yêu cầu. Thông qua học tập, quán triệt các nghị quyết, cán bộ đảng viên và người lao động trong toàn Đảng bộ có nhận thức rõ hơn về tư tưởng, quan điểm, thái độ trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng, các tệ nạn xã hội; chống mọi biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đảng ủy Chi nhánh quán triệt và chỉ đạo tới các chi bộ trực thuộc thường xuyên sinh hoạt theo định kỳ hằng tháng, triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, yêu cầu mỗi đảng viên phát huy vai trò tiền phòng gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ của từng cá nhân để đóng góp vào nhiệm vụ chung; quán triệt tới đội ngũ đảng viên, cán bộ viên chức nhận thức sâu rộng về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, trọng tâm là: Quán triệt tinh thần nghị quyết của các cấp ủy Đảng; Vai trò lãnh chỉ đạo của Đảng bộ, chi bộ đối với chính quyền và các tổ chức đoàn thể; Quán triệt các chỉ thị, văn bản qui định về thực hành tiết kiệm chống lãng phí, chống tham nhũng; Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII và Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Quán triệt sâu sắc các nghị quyết nhiệm vụ công tác năm của BHTGVN và của Đảng bộ Chi nhánh từ đó nâng cao nhận thức và sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ để hoàn thành hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao trên địa bàn quản lý.

Đảng bộ đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên, kịp thời giải quyết những vướng mắc, tồn tại, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong đảng. Hầu hết đảng viên đều gương mẫu đi đầu trong thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và nhiệm vụ được giao. Không có đảng viên nào có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Vượt qua nửa nhiệm kỳ với những kết quả nổi bật thể hiện sự vững vàng, mạnh mẽ, quyết tâm của toàn Đảng Bộ

Kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ trong nửa nhiệm kỳ 2020-2025

Đảng ủy, Ban lãnh đạo Chi nhánh đã lãnh đạo chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc, phòng ban trong Chi nhánh triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Chính phủ, chỉ đạo của Ngân hàng nhà nước, chỉ đạo và hướng dẫn của BHTGVN hoàn thành tốt và xuất sắc kế hoạch công tác hàng năm của Chi nhánh. Đến nay, các mục tiêu và chỉ tiêu chủ yếu đều cơ bản hoàn thành: Năm 2020, 2022 Đảng bộ Chi nhánh được đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, năm 2021 Đảng bộ Chi nhánh được đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Hàng năm, 100% đảng viên đạt mức “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, trong đó có 15 % đảng viên đạt mức “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; 100% đảng viên không vi phạm Điều lệ Đảng, không vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm, giữ mối liên hệ thường xuyên với tổ chức cơ sở Đảng và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân nơi cư trú; Quan tâm bồi dưỡng quần chúng ưu tú, đã phát triển 02 đảng viên mới (đạt 25% kế hoạch). Đảng ủy Chi nhánh đã ra nghị quyết để các chi bộ tiến hành thủ tục kết nạp 02 đảng viên mới; Cử 02 quần chúng ưu tú học cảm tình đảng. Phấn đấu đến hết năm 2023 thực hiện kết nạp 3 đảng viên mới. Phấn đấu đến quý 1/2025 hoàn thành 100% chỉ tiêu Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra; Tổ chức cho cán bộ, đảng viên học nghị quyết của Đảng đầy đủ, kịp thời. Số lượng cán bộ đi học trung cấp lý luận chính trị là 06 đồng chí; Số lượng cán bộ được cử tham gia các lớp đối tượng đảng, đảng viên mới từ 2020-5/2023 là 07 đồng chí; Số lượng cán bộ được bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn về công tác Đảng (năm 2022): 10 đồng chí.

Với sự quyết tâm, nỗ lực của toàn thể Đảng bộ, Đảng bộ Chi nhánh phấn đấu hoàn thành 100% các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao của Đảng bộ Chi nhánh BHTGVN khu vực Đông Bắc Bộ

Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trong thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại Đảng bộ Chi nhánh BHTGVN khu vực Đông Bắc Bộ nửa nhiệm kỳ từ năm 2020 đến hết tháng 6/2023 với kết quả nổi bật như sau:

i) Công tác cấp thu hồi chứng nhận BHTG: Chi nhánh đã thực hiện trình cấp lại 283 Chứng nhận tham gia BHTG cho TCTG BHTG trên địa bàn Chi nhánh quản lý (trong đó: thực hiện cấp lại chứng nhận tham gia BHTG cho 273 đơn vị do tăng hạn mức BHTG; cấp lại chứng nhận tham gia BHTG cho 10 QTDND do đơn vị đổi tên và chứng nhận cũ bị hỏng); Thực hiện trình cấp lại bản sao chứng nhận tham gia BHTG cho 213 đơn vị (trong đó 209 QTDND do tăng hạn mức BHTG). Ngoài ra, Chi nhánh thực hiện thu lại 03 bản sao chứng nhận TG BHTG do đơn vị thu hẹp địa bàn và thực hiện đôn đốc thu lại bản sao cũ của các đơn vị trên địa bàn do thay đổi hạn mức BHTG theo quy định. Thực hiện cập nhật thay đổi thông tin các TCTG BHTG từ Chi nhánh BHTGVN tại TP Hà Nội, Chi nhánh BHTGVN tại TP Hồ Chí Minh và Chi nhánh BHTGVN khu vực Bắc Trung Bộ.

(ii) Công tác thu phí BHTG: Tổng số phí BHTG thực hiện thu của các TCTG BHTG trên địa bàn trong năm 2020 đến hết tháng 6/2023 là: 163.005 triệu đồng. Chi nhánh đã ra 209 lượt thông báo đối với các đơn vị có phát sinh thừa thiếu phí và phạt nộp chậm. Thu phí phạt nộp chậm 12 đơn vị tổng số tiền 486 nghìn đồng. Thực hiện đôn đốc thu phí kỳ cuối (Quý 1/2019) trước khi được miễn nộp phí do đơn vị được kiểm soát đặc biệt (KSĐB) của QTDND Ngũ Thái (số tiền 4.094 nghìn đồng). Tuy nhiên, đơn vị chưa thực hiện nộp phí do khó khăn.

(iii) Công tác giám sát: Thực hiện giám sát định kỳ hàng tháng, quý đối với 100% tổ chức tham gia BHTG bao gồm 01 NHTM và 272 QTDND trên địa bàn 08 tỉnh, thành phố thuộc phía Đông Bắc bộ. Tích cực hướng dẫn và hỗ trợ các tổ chức tham gia BHTG trên địa bàn thực hiện tốt quy chế thông tin báo cáo về tiền gửi được bảo hiểm theo quy định đảm bảo chất lượng và kết hợp với sử dụng nguồn báo cáo từ kho dữ liệu của NHNN để phục vụ công tác giám sát. Chi nhánh đã đôn đốc được 269/269 đơn vị gửi báo cáo đúng hạn về BHTGVN, đạt tỷ lệ 100%; Việc cập nhật báo cáo từ nguồn của NHNN cung cấp vào kho dữ liệu của BHTGVN được thực hiện đầy đủ  theo quy định tại Thông tư số 34/2016/TT-NHNN.

Đặc biệt, Chi nhánh đã thực hiện ký kết thành công cơ chế phối hợp cung cấp thông tin giữa 08/08 NHNN Chi nhánh tỉnh, thành phố với Chi nhánh BHTGVN khu vực Đông Bắc Bộ (Trong đó có 01 Chi nhánh NHNN trên địa bàn không có QTDND đặt trụ sở) đạt 100% yêu cầu theo chỉ đạo của Thống đốc NHNN. Chi nhánh tăng cường công tác giám sát chuyên sâu các QTDND có vấn đề được Chi nhánh thực hiện theo Hướng dẫn giám sát chuyên sâu 777/HD-BHTG, có 08 QTDND yếu kém (giảm 03 quỹ so với cùng kỳ năm 2020), trong đó có 2/272 QTDND xếp loại 5 (chiếm tỷ lệ 0,7%), 6/272 QTDND xếp loại 4 (chiếm tỷ lệ 2,21%). Thực hiện tốt sự chỉ đạo theo Công văn số 860a/BHTG-GS ngày 07/10/2022 của Tổng giám đốc BHTGVN về việc “Theo dõi tình trạng rút tiền của người dân đối với các ngân hàng trên địa bàn quản lý”, đặc biệt đối với trường hợp ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB).

(iv) Công tác kiểm tra: Chi nhánh xây dựng kế hoạch, thực hiện kiểm tra 174 Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn, trong đó: Hoàn thành kiểm tra đối với 161 tổ chức tham gia BHTG là QTDND, đạt 100% so với Kế hoạch kiểm tra định kỳ được BHTGVN giao (Trong đó, Chi nhánh tham gia phối hợp với phòng Kiểm tra – BHTGVN kiểm tra 05 QTDND); Hoàn thành kiểm tra đối với 13 QTDND theo chỉ đạo của Thống đốc NHNN, đạt 100% kế hoạch được giao. Ngoài ra, thực hiện cung cấp thông tin việc chấp hành các quy định của pháp luật về BHTG và các thông tin khác theo yêu cầu phối hợp đối với 11 QTD kiểm tra theo chỉ đạo của Thống đốc NHNN hoạt động trên địa bàn Chi nhánh phụ trách. Thực hiện kiểm tra và tổng hợp báo cáo kiểm tra diện rộng đối với 103 điểm giao dịch của 07 NHTM theo yêu cầu phối hợp của Chi nhánh BHTGVN tại thành phố Hà Nội, Chi nhánh BHTGVN khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và BHTGVN. Cùng với giám sát từ xa, hoạt động kiểm tra tại chỗ giúp đánh giá tốt hơn thực trạng hoạt động, rủi ro hiện tại và tiềm ẩn của các tổ chức. Thông qua công tác này đã phát hiện nhiều vi phạm trong thực hiện quy chế của Nhà nước về chính sách BHTG đặc biệt là phát hiện một số vi phạm quy định về an toàn trong hoạt động ngân hàng, từ đó đã đưa ra cảnh báo sớm đối với các tổ chức tham gia BHTG.

(v) Công tác tham gia KSĐB và hoạt động của Tổ chỉ đạo giám sát, kiểm tra, xử lý QTDND có vấn đề: Chi nhánh đã cử cán bộ tham gia kiểm soát đặc biệt (KSĐB) tại một số QTDND trên địa bàn quản lý theo đúng yêu cầu của NHNN; trong đó 01 QTDND đã kết thúc kiểm soát đặc biệt và trở lại hoạt động bình thường. Năm 2020, 2021 và 2022, Chi nhánh đã tích cực phối hợp với Chi nhánh NHNN các tỉnh hỗ trợ chi trả tiền gửi cho người gửi tiền theo phương án xử lý đã được NHNN phê duyệt từ nguồn vốn vay đặc biệt của ngân hàng thương mại, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người gửi tiền.

(vi) Công tác thông tin tuyên truyền được triển khai hiệu quả trên địa bàn hoạt động từ năm 2020 đến hết 30/6/2023 với tổng số người được tuyên truyền trực tiếp là 12.867 người và nhận VPTT là 12.667 người:

+ Phối hợp với 48 QTDND tổ chức TTTT chính sách BHTG với 9.635 người được tuyên truyền trực tiếp và nhận VPTT;

+ Từ năm 2020 đến 30/6/2023 thực hiện 17 sự kiện tuyên truyền và phát VPTT cho 2.459 đại biểu, trong đó: 12 sự kiện tuyên truyền tại Hội liên hiệp phụ nữ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Nam Định và thành phố Hải Phòng; 02 sự kiện tuyên truyền tới hệ thống QTDND trên địa bàn Bắc Giang và Hải Phòng; 01 sự kiện “Tọa đàm chính sách BHTG” tới Hội nhà báo Hải Phòng và 02 sự kiện tuyên truyền chính sách BHTG đến lãnh đạo và cán bộ của Ngân hàng Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng và Chi nhánh tỉnh Lạng Sơn.

+ Kiểm tra việc dán poster tuyên truyền chính sách BHTG tại 12 điểm bưu cục, bưu điện - văn hóa xã thuộc hệ thống VNPOST trên địa bàn 03 tỉnh Bắc Giang, Nam Định và Quảng Ninh; Phát vật phẩm tuyên truyền cho 12 người được phỏng vấn thực hiện phóng sự; Khảo sát chính sách BHTG đối với khách hàng giao dịch tại Vietinbank Chi nhánh Đông Hải Phòng là 24 người; Thực hiện lồng ghép tuyên truyền chính sách BHTG qua công tác kiểm tra tại 09 QTDND được kiểm tra theo chỉ đạo của Thống đốc NHNN, tổng số người là 657 người.

+ Thực hiện tuyên truyền chính sách BHTG trên  các Báo An ninh Hải Phòng, Báo Hải Phòng; Thực hiện phát sóng phóng sự trên 07 đài PT&TH địa phương: Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn với tổng số 16 lượt phát sóng phóng sự 5 phút; Tuyên truyền trên Đài PT&TH Hải Phòng, Đài PT & TH Bắc Giang, Đài PT & TH Thái Bình; Đài PT&TH tỉnh Lạng Sơn với 02 Phóng sự, 01 Tọa đàm về nâng hạn mức trả tiền BHTG lên 125 triệu đồng, 12 file MP3 về chính sách BHTG và 01 tin về sự kiện tuyên truyền của Chi nhánh; Ký hợp đồng thực hiện tuyên truyền trên Chuyên đề An Ninh Hải Phòng điện tử từ ngày 19/6 đến ngày 31/12/2023, mỗi tháng đăng 04 tin hoặc bài, clip tuyên truyền về Chính sách BHTG; Và 25 tin, bài viết nghiên cứu được đăng website DIV; 15 tin, bài viết của các phóng viên được đăng tải trên các báo giấy và báo điện tử.

(vii) Công tác chi trả và thanh lý các tổ chức tín dụng phá sản giải thể: Từ năm 2020 đến hết tháng 06/2023, các TCTG BHTG trên địa bàn Chi nhánh không phát sinh nghĩa vụ chi trả tiền BHTG. Đặc biệt, ngày 06/9/2022, HĐTL QTDND Trù Hựu đã hoàn trả cho BHTGVN 99,8 triệu đồng, nâng tổng số tiền thu hồi được tại HĐTL này là 3.045 triệu đồng, hoàn thành 100% tổng số nợ phải trả BHTG.

(viii) Thực hiện 22 đợt KSNB tại các phòng của Chi nhánh;

Tiếp tục đổi mới, vững vàng tiến bước trong nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2025

Phát huy những kết quả đã đạt được, với quyết tâm đổi mới, sáng tạo, đoàn kết, kỷ cương, Đảng bộ Chi nhánh BHTGVN khu vực Đông Bắc Bộ xây dựng kế hoạch để thực hiện mục tiêu nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó trọng tâm là: Nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện; đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tiếp tục phát huy vai trò bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp ngưởi gửi tiền trên địa bàn khu vực Đông Bắc Bộ, hướng tới mục tiêu trở thành Chi nhánh dẫn đầu trong hệ thống.

Để hiện thực hóa mục tiêu đó, Đảng ủy nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của toàn Đảng bộ với một số nhiệm vụ trọng tâm nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2025 như sau:

Một là, Đảng uỷ Chi nhánh cụ thể hóa các nghị quyết về nhiệm vụ công tác năm 2024, năm 2025; các nghị quyết về công tác cán bộ, công tác bổ sung, quy hoạch cán bộ, công tác phát triển đảng viên; các nghị quyết quan trọng khác của Đảng ủy. Ban hành các kết luận hội nghị sơ kết, tổng kết, hội nghị học tập nghị quyết, sinh hoạt chính trị chuyên đề, hội nghị BCH Đảng bộ…

 Tập trung lãnh đạo công tác kiện toàn cấp ủy, công tác cán bộ tại Chi nhánh; Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới, tiếp tục quan tâm bồi dưỡng quần chúng ưu tú học cảm tình đảng. Phấn đấu đến quý 1/2025 hoàn thành 100% chỉ tiêu Đại hội đề ra;Tiếp tục nghiên cứu, học hỏi để tiến tới đổi mới về nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt của cấp ủy; xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề; xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức hoạt động về nguồn cho toàn thể đảng viên.

Hai là, Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII và Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 “Về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”;

Thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện cả về lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác Đảng lẫn chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, thể hiện tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên trong mọi hoạt động, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Ba là, bám sát sự chỉ đạo của NHNNVN, BHTGVN, Đảng ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao trên địa bàn quản lý trong những năm tiếp theo;

Bốn là, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, tạo nguồn và giới thiệu quần chúng ưu tú dự các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; quan tâm kết nạp vào Đảng đối với những quần chúng ưu tú trong độ tuổi thanh niên, cán bộ trẻ có năng lực, trình độ, cán bộ có chức danh, giữ vị trí then chốt các nghiệp vụ chính trị tại đơn vị; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng gắn với kiểm tra, kiểm soát của chuyên môn. Chú trọng, tăng cường kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra, giám sát chuyên đề đối với người đứng đầu các đơn vị, cấp ủy viên các cấp về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Năm là, đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện tốt trách nhiệm của cơ quan đối với xã hội và cộng đồng, triển khai có hiệu quả công tác an sinh xã hội.

Với tinh thần quyết tâm, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Chi nhánh sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hướng tới Chi nhánh sẽ là một trong những lá cờ đầu trong toàn hệ thống, góp phần tích cực trong việc phát huy vai trò bảo vệ người gửi tiền, góp phần giữ vững an toàn hệ thống tài chính ngân hàng trên địa bàn quản lý.

 Vũ Mạnh Khoa

(Chi bộ Tổng hợp – Đảng bộ Chi nhánh BHTGVN khu vực Đông Bắc Bộ)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông