Đảng bộ xã Vinh Quang (Vĩnh Bảo): Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp

10:41 22/07/2022

Sáng 20-7, Đảng bộ xã Vinh Quang (huyện Vĩnh Bảo) đã tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản xã (20/7/1947 - 20/7/2022) và trao Huy hiệu Đảng đợt 3/2 và 19/5/2022.

Ngày 20/7/1947, tại chùa Thượng Điện, Huyện ủy Vĩnh Bảo đã công bố Quyết định thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản xã Vinh Quang. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Chi bộ, Nhân dân Vinh Quang đã đoàn kết một lòng, tập trung cao sức người sức của kiên cường bám đất, bám làng, trường kỳ kháng chiến cùng với Nhân dân cả nước kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Tại Lễ kỷ niệm, đã có 8 đảng viên của Đảng bộ vinh dự được nhận huy hiệu Đảng đợt 3/2 và 19/5/2022
Tại Lễ kỷ niệm, đã có 8 đảng viên của Đảng bộ vinh dự được nhận huy hiệu Đảng đợt 3/2 và 19/5/2022

Hòa bình lập lại, với truyền thống yêu nước và cách mạng, chi bộ, Đảng bộ xã Vinh Quang tiếp tục lãnh đạo Nhân dân trong xã tập trung khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống Nhân dân, cùng với Nhân dân toàn huyện và cả nước ra sức xây dựng xã hội chủ nghĩa ở Miền Bắc, tiếp tục đóng góp sức người, sức của cho cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, góp phần giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước.

Tổng kết các cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược, bảo vệ Tổ quốc, xã Vinh Quang vinh dự được Nhà nước được tặng thưởng 2 Huân chương kháng chiến hạng Nhất, 25 Bà mẹ được vinh dự được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý “Bà Việt Nam anh hùng”, 1 gia đình cách mạng, 4 gia đình có công với nước được Nhà nước tăng Huân chương độc lập, trên 600 người được Nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương chống Pháp, chống Mỹ…

Trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa Đảng bộ xã Vinh Quang đã tập trung cao lãnh đạo toàn diện các phong trào cách mạng ở địa phương giành được nhiều kết quả quan trọng. Năm 2020, Vinh Quang hoàn thành mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trọng điểm trên địa bàn được đẩy mạnh. Văn hóa - xã hội có những bước phát triển mới, toàn diện, bền vững; các trường học được đầu tư xây dựng, nâng cấp đáp ứng tốt hơn nhu cầu dạy và học; truyền thống hiếu học của quê hương không ngừng được phát huy.

Lễ kỷ niệm diễn ra trang trọng, ý nghĩa
Lễ kỷ niệm diễn ra trang trọng, ý nghĩa

Các phong trào thi đua yêu nước đã tạo nên không khí dân chủ, thi đua sôi nổi trong toàn xã. Công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, thực hiện chính sách an sinh xã hội luôn đảm bảo. Công tác quân sự địa phương, an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội được tăng cường. Niềm tin của Nhân dân đối với Đảng bộ được củng cố.

 Đặc biệt năm 2017, Vinh Quang vinh dự được đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Thượng Điện. Tổng Bí thư đã chúc xã Vinh Quang:

 “Chúc làng Thượng Điện ngày càng tiến bộ, ngày càng phát triển,

Chúc xã Vinh Quang luôn luôn vinh quang, mãi mãi vinh quang!”

Tại Lễ kỷ niệm, đã có 8 đảng viên của Đảng bộ vinh dự được nhận huy hiệu Đảng đợt 3/2 và 19/5/2022.  

DƯƠNG BÍCH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông