Đảng ủy CATP: Quán triệt, triển khai Chỉ thị số 46-CT/TW của Bộ Chính trị

17:01 14/09/2015

 

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo hội nghị
Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo hội nghị

Chiều 11-9, Đảng ủy Công an thành phố tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị số 46-CT/TW ngày 22-6-2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới. Đến dự có Phó chủ tịch UBND TP Đỗ Trung Thoại. Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã quán triệt những nội dung cơ bản trong Chỉ thị số 46-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 133/KH-ĐUCA của Đảng ủy CATW, trong đó tập trung phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đoàn kết thống nhất, giữ gìn triệt để nguyên tắc, kỷ cương của Đảng, nhà nước; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chủ động dự báo, phát hiện, xử lý các vấn đề phức tạp nổi lên về ANTT; đấu tranh ngăn chặn kịp thời mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; nâng cao chất lượng, hiệu quả phối hợp giữa các cấp, các ngành, MTTQ và các đoàn thể, sự tham gia của nhân dân đối với công tác bảo đảm ANTT trong tình hình mới.

Hội nghị cũng đã triển khai Chương trình hành động số 15-CTHĐ/ĐUCA của Đảng ủy CATP thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW của Bộ Chính trị, xác định rõ 3 mục tiêu, yêu cầu, trong đó nâng cao trách nhiệm và vai trò lãnh đạo của cấp ủy, thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương trong công tác bảo đảm ANQG, TTATXH; coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của công an các đơn vị, địa phương; kiên quyết không để xảy ra bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Chương trình hành động cũng yêu cầu cấp ủy, thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương có trách nhiệm tổ chức quán triệt, triển khai Chỉ thị số 46-CT/TW và các kế hoạch, chương trình hành động có liên quan ở địa phương, đơn vị mình.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ thị số 46-CT/TW của Bộ Chính trị, đồng thời yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy công an các đơn vị, địa phương trên cơ sở nội dung Chỉ thị số 46-CT/TW và Chương trình hành động của Đảng ủy CATP tổ chức triển khai 5 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó cần làm tốt công tác nắm tình hình, nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho Thành ủy, HĐND, UBND TP và cấp ủy đơn vị, địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn đại hội Đảng các cấp, các sự kiện chính trị - xã hội lớn trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, cấp ủy, lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW, xác định rõ những vấn đề trọng điểm, những việc cấp bách của đơn vị, địa phương cần phải làm ngay, quyết tâm thực hiện thắng lợi Chỉ thị số 46-CT/TW trong thời gian tới.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông