Đảng uỷ CATP triển khai công tác giám sát năm 2010

15:56 02/02/2010

Sáng 1-2, Đảng ủy Công an thành phố triển khai công tác kiểm tra, giám sát năm 2010 và trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra”.

CAHP luôn phấn đấu để dân yêu, dân tin, dân ủng hộ công an nhiều hơn
CAHP luôn phấn đấu để dân yêu, dân tin, dân ủng hộ công an nhiều hơn

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Lê Vũ Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy; thiếu tướng Trần Bá Thiều, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố; các đồng chí trong BCH Đảng bộ CATP; các đồng chí: Đại tá Đỗ Hữu Ca, đại tá Hoàng Văn Bằng, đại tá Lê Quốc Trân, đại tá Dương Tự Trọng - Phó giám đốc CATP cùng các đồng chí cấp ủy phụ trách công tác kiểm tra của 35 cơ sở Đảng trực thuộc.

Năm 2009, công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật Đảng của Đảng ủy Công an thành phố đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chủ động triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định. Công tác kiểm tra, thực hiện nhiệm vụ chính trị, nghị quyết, chỉ thị, quy định… đã được đặc biệt quan tâm. UBKT Đảng ủy CATP đã tập trung tham mưu cho Đảng ủy CATP triển khai quyết liệt nhiều nội dung, biện pháp trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an Hải Phòng trong sạch vững mạnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí trong toàn lực lượng.

Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát theo Quy chế phối hợp giữa UBKT Đảng ủy CATP với UBND các quận, huyện ủy, đưa công tác này đi vào nền nếp. Công tác thanh tra, kiểm tra của cấp ủy, UBKT các cấp và đơn vị chức năng CATP đã được đẩy mạnh, góp phần hạn chế sai phạm của Đảng viên và CBCS. Năm 2009, tỷ lệ Đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật giảm (chiếm 0,16%), kỷ cương, kỷ luật của Đảng, của ngành được giữ vững, nội bộ đoàn kết, thống nhất...

Năm 2010, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy CATP sẽ tập trung vào 5 công tác trọng tâm. Đó là: Tập trung cao độ cho việc xây dựng và triển khai chương trình kiểm tra, giám sát, chuẩn bị nhân sự phục vụ Đại hội Đảng các cấp; tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh gí cán bộ đối với các đơn vị nghiệp vụ và công an các quận huyện trong lực lượng CATP và việc triển khai thực hiện Nghị quyết,kế hoạch công tác đảm bảo ANTT năm 2010. Tham mưu cho Đảng ủy CATP tiếp tục kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nghị quyết chuyên đề về công tác nghiệp vụ cơ bản, nâng cao chất lượng của công an phường, thị trấn, đội, trạm; xây dựng đội ngũ trí thức CAND…; tăng cường công tác thanh tra chuyên đề, phòng ngừa vi phạm, bảo vệ lực lượng…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, các đồng chí Lê Vũ Thành và Trần Bá Thiều đã đánh giá cao những nỗ lực của UBKT Đảng ủy CATP năm 2009. Đồng thời yêu cầu nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong năm 2010 trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy CATP là phục vụ có hiệu quả Đại hội Đảng các cấp; làm tốt công tác tham mưu và chủ động triển khai các biện pháp kiểm tra, phát hiện sớm dấu hiệu vi phạm để xử lý nghiêm, đúng quy định; tăng cường công tác kiểm tra chuyên đề, việc thực hiện các nghị quyết… có trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, phòng ngừa sai phạm là chính và phải coi đây là mục tiêu cơ bản, là gốc của công tác kiểm tra, giám sát; kết hợp chặt chẽ giữa kiểm tra và thanh tra, góp phần xây dựng Công an thành phố ngày càng trong sạch, vững mạnh.


VL


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông