Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng: Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TU và Kết luận số 01-KL/TW

14:11 16/06/2024

Chiều 14/6, Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “Xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong các loại hình doanh nghiệp ngoài nhà nước, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập” và sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Lê Trung Kiên, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng dự và chỉ đạo Hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Qua 15 năm thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TU, công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết được Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức thực hiện nghiêm túc, có nhiều cách làm đổi mới, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp và người lao động. Các tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước thực hiện tốt vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ theo quy định, đã có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Đội ngũ đảng viên khẳng định được tính tiền phong gương mẫu trong lao động, sản xuất và đạo đức, lối sống. Đến nay, Đảng ủy Khu kinh tế đã thành lập mới 56 tổ chức Đảng, kết nạp mới 700 đảng viên. Tính đến tháng 6/2024, toàn Đảng bộ có 1.091 đảng viên. Thành lập 317 tổ chức công đoàn cơ sở, phát triển được hơn 227.000 đoàn viên. Thành lập 26 tổ chức Đoàn Thanh niên với 1.411 đoàn viên tham gia.

Trưởng Ban quản lý KTT Hải Phòng Lê Trung Kiên trao tặng Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Về triển khai Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị, 100% tổ chức Đảng được triển khai học tập chuyên đề, nhiều chi bộ tổ chức sinh hoạt theo chủ đề trọng tâm về học tập đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

Qua thực tiễn công tác, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu ở các cấp đã được biểu dương, khen thưởng. Một số Đảng bộ đã có những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, giáo dục chính trị cho cán bộ, đảng viên và quần chúng.

Bí thư Đảng ủy KTT Đào Phú Thùy Dương trao tặng Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ Khu kinh tế Hải Phòng đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 28- NQ/TU, ngày 10/11/2009 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các loại hình doanh nghiệp ngoài nhà nước, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập giai đoạn 2009 - 2024. Tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh” giai đoạn 2022 - 2024.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông