15:26 31/10/2019 BHXH Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình, kết quả tiếp nhận hồ sơ (TNHS), trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích của ngành giai đoạn 2014 - 2019. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh chủ trì hội nghị.
Theo báo cáo tại hội nghị, từ năm 2014 đến tháng 9/2019, toàn quốc có gần 26,5 triệu hồ sơ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích và 61,5 triệu kết quả giải quyết TTHC được trả qua dịch vụ bưu chính công ích.
Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ, thảo luận, đánh giá về việc triển khai loại hình giao dịch này. Theo đó, qua thời gian thực hiện, công tác TNHS, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích của ngành BHXH đã dần đi vào ổn định, triển khai rộng khắp tại 63 tỉnh, thành phố, bước đầu đã đáp ứng các mục tiêu tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, chờ đợi của người dân và doanh nghiệp; phòng ngừa, hạn chế các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực; giảm hồ sơ tồn đọng tại cơ quan BHXH; thuận tiện trong theo dõi hồ sơ…
Quang cảnh hội nghị
Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng đánh giá, chỉ ra những khó khăn, tồn tại trong công tác này. Đó là khối lượng công việc lớn, nhiều đơn vị sử dụng lao động có trụ sở thường xuyên biến động. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ bưu điện còn “mỏng” nên ảnh hưởng đến tiến độ. Phần mềm Tiếp nhận hồ sơ 3.0 của Ngành BHXH hiện cơ bản đáp ứng yêu cầu nhưng vẫn thiếu một số tiện ích để đáp ứng tốt hơn cho công tác TNHS và trả kết quả TTHC nói chung và qua dịch vụ bưu chính công ích nói riêng…
Kết luận hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh đề nghị, thời gian tới, 2 ngành cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, trao đổi thông tin trong thực hiện TNHS, trả kết quả giải quyết TTHC; tăng cường giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ; phòng ngừa, hạn chế các sai sót, thất lạc hồ sơ. Đơn vị Công nghệ thông tin của 2 ngành cần tích cực nghiên cứu, hoàn thiện, nâng cấp Phần mềm Tiếp nhận và quản lý hồ sơ, tiến tới liên thông cơ sở dữ liệu tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, 2 ngành cũng sẽ nghiên cứu để xây dựng những tiện ích trên điện thoại di động giúp các cá nhân, đơn vị có thể chủ động hơn trong việc đặt yêu cầu, nhận hồ sơ và theo dõi quá trình giải quyết công việc của mình…
PV
10:10 21/09/2024
10:10 21/09/2024
Công an huyện Cát Hải bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy
Công an phường Trần Nguyên Hãn (Lê Chân): Bắt liên tiếp 2 vụ ma túy
Công an quận Ngô Quyền bắt quả tang hơn 40 đối tượng đánh bạc tại khu vực hồ An Biên
Công an quận Đồ Sơn: Triệt xóa ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy liên quận, huyện
Phấn đấu ngày 15/9 hoàn thành cấp điện cho 100% huyện đảo Cát Hải
Công an Hải Phòng xuống đường bảo đảm TTATGT, giúp dân tránh trú an toàn ngay giữa tâm bão
Chân dung nhà vô địch tuyệt đối Giải Thể hình, Sport Physique Cúp Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng mở rộng
Trong 2 ngày, các tổ công tác CATP giúp di chuyển tài sản 133/288 hộ dân tại Nhà A7, A8 Vạn Mỹ
Công an huyện Cát Hải tiếp tế lương thực cho các hộ gia đình bị ngập lụt, cô lập do lụt
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tập trung giúp dân khắc phục hậu quả bão số 3