Dấu ấn Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hải Phòng: An toàn, nghiêm túc, công bằng và nhân văn

    15:30 23/06/2024

    Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 đã kết thúc an toàn. Đến 0h45 phút ngày 16/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) công bố kết quả kỳ thi, sớm hơn gần 2 ngày so với thời gian dự kiến.

    Thành công từ khâu tổ chức

    Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm nay được đánh giá thành công nhờ công tác tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thông qua công tác phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ, hiệu quả cao giữa Sở GDĐT và các sở, ngành, địa phương liên quan trên tất cả các lĩnh vực, từ khâu chuẩn bị đến các khâu ra đề thi, coi thi, chấm thi.

    Bên cạnh đó, năm 2024 là năm đầu tiên Sở quyết định thành lập Ban Tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Các lực lượng tham gia đều được tập huấn nghiệp vụ một cách chu đáo, nghiêm túc

    Ngữ văn là môn thi đầu tiên theo hình thức thi tự luận trong 120 phút. Đề thi được đánh giá vừa gần gũi vừa mang tính thời sự và khơi gợi tình cảm của học sinh với quê hương qua ngữ liệu đọc hiểu và làm văn. Nhờ đó, học sinh phấn khởi, tự tin bước vào các môn thi tiếp theo. Đề thi môn Ngoại ngữ và Toán cũng vừa sức và đáp ứng tốt yêu cầu tuyển sinh. Thí sinh qua đó có thể vận dụng và thể hiện tốt kiến thức, kĩ năng đã tích lũy, ôn tập.

    Đáng nói, sau các môn thi đại trà, toàn thành phố có 1.990 thí sinh dự thi vào các lớp chuyên Trường THPT Chuyên Trần Phú. Các đề thi cũng giữ cấu trúc ổn định so với năm trước và có độ phân hóa cao, đáp ứng yêu cầu đánh giá, tuyển chọn học sinh giỏi.

    Về mặt chỉ đạo, Ban Chỉ đạo thi thành phố đã thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác tổ chức coi thi tại các hội đồng thi. Qua kiểm tra, các hội đồng thi đều thực hiện đúng các các quy định, quy chế thi, không để xảy ra bất kỳ sai sót nào.

    Lực lượng Công an thành phố bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

    Trong tất cả các buổi thi, lực lượng Công an đã làm tốt nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông, bảo đảm ANTT, kiểm soát tiếng ồn xung quanh khu vực thi. Nhờ đó, các thí sinh đến điểm thi thuận lợi và đã thực sự được “tiếp sức” để tự tin, tập trung làm bài thi.

    Trong kỳ thi năm nay, có 3 học sinh khó khăn về sức khỏe nhưng vẫn có nguyện vọng tham dự thi. Sở GDĐT đã hỗ trợ kịp thời, đưa đón chu đáo các em tới điểm thi, bố trí phòng thi “đặc biệt” với đủ các thiết bị, nhân viên y tế và giám thị phục vụ.

    Công tác chấm thi cũng đã diễn ra minh bạch, công tâm, được triển khai từ 9/6/2024 và đã kết thúc sớm trước 2 ngày...

    Những dấu ấn đẹp của kỳ thi

    Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 đã diễn ra an toàn, minh bạch, công bằng và nhân văn. Thành công đó là nhờ sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo thi thành phố và sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở GDĐT với CATP, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty THHH MTV Điện lực Hải Phòng, Công ty Cấp nước Hải Phòng,… cùng với các quận, huyện trên toàn thành phố.

    Kỳ thi tới thời điểm này cơ bản đã khép lại nhưng vẫn còn đó dư âm những dấu ấn tốt đẹp và sự ghi nhận của đông đảo người dân thành phố trước sự quyết tâm, nỗ lực của toàn ngành GDĐT Hải Phòng. 0h45 phút ngày 16/6/2024 là thời điểm công bố điểm thi của các thí sinh; sớm hơn 2 ngày so với thời gian dự kiến. Với phương châm hoàn thành “sớm ngày nào, phút nào dân vui phút ấy”, hơn 1.000 cán bộ, giáo viên của Hội đồng chấm thi đã nỗ lực, miệt mài làm việc đến 24 giờ ngày 15/6 để hoàn tất các khâu chấm thi, khớp phách, nhập điểm thi.

    Ngay sau đó, Sở GDĐT công bố điểm thi trên Cổng thông tin của Sở, đáp ứng niềm mong mỏi của đông đảo học sinh và phụ huynh.

    Kỳ thi tới thời điểm này cơ bản đã khép lại nhưng vẫn còn đó dư âm những dấu ấn tốt đẹp và sự ghi nhận của đông đảo người dân thành phố trước sự quyết tâm, nỗ lực của toàn ngành GDĐT Hải Phòng

    Tính đến thời điểm hiện tại (trước phúc khảo), thí sinh đạt điểm số cao nhất các môn thi đại trà là em Tô Ngọc Khánh Chi, Trường THCS Quán Toan, quận Hồng Bàng với số điểm 49/50. Trong đó, Khánh Chi đạt điểm 10 ở hai môn Toán, Ngoại ngữ và đạt 9,5 ở môn Ngữ văn. Nỗ lực của các thí sinh trong kỳ thi đã cho thấy sự quyết tâm và khát vọng của học sinh thành phố Cảng trên hành trình khám phá, chinh phục tri thức, chuẩn bị hành trang, góp sức cho quê hương.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông