Đẩy mạnh các biện pháp phòng chống nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài

21:08 22/03/2020

Trên đây là chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Mợi, Uỷ viên BTV Thành uỷ, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tại cuộc kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 ở thôn Xuân Sơn, xã An Thắng; thôn Phương Chử Đông, xã Trường Thành, huyện An Lão và một số doanh nghiệp tại khu công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương.

 Đồng chí Phạm Văn Mợi đánh giá cao sự phối hợp của nhân dân địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua

Thôn Xuân Sơn, xã An Thắng có 400 hộ gia đình với 1.300 nhân khẩu. Từ đầu mùa dịch đến nay, thôn có 9 người thực hiện cách ly y tế, trong đó có một người cách ly tập trung và 8 người cách ly tại cộng đồng. Hiện nay cả 9 người này đều khoẻ mạnh và đã hết thời hạn cách ly. Còn tại thôn Phương Chử Đông, xã Trường Thành có 367 hộ gia đình với 1059 nhân khẩu. Hiện địa phương chỉ có một trường hợp đang thực hiện cách ly tại gia đình với sự giám sát nghiêm ngặt theo quy định của cơ quan y tế.

Chính quyền hai xã An Thắng, Trường Thành và các tổ chức đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt việc phát hiện, khai báo kịp thời các trường hợp là người địa phương học sinh sống, học tập, làm việc, thăm thân nhân từ nước ngoài trở về hoặc người từ các nơi có dịch đến thôn, xã.

Tại cuộc làm việc với hai địa phươngg, đồng chí Phạm Văn Mợi ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng chống dịch của huyện An Lão nói chung, thôn Xuân Sơn, xã An Thắng và thôn Phương Chử Đông, xã Trường Thành nói riêng. Đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng chống dịch, đặc biệt là nắm bắt nhanh, chuẩn xác thông tin, xử lý kịp thời những người đến và trở về từ vùng dịch; chuẩn bị các phương án khi dịch có diễn biến phức tạp, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân phối hợp tốt với chính quyền trong việc kiểm soát dịch bệnh. Đồng chí cũng khuyến cáo người dân không tập trung đông người, hạn chế tổ chức đám cưới, rút ngắn thời gian và quy mô tổ chức đám tang, giữ gìn vệ sinh   môi trường.

 Cũng trong chiều  nay, đồng chí Phạm Văn Mợi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Công ty TNHH LG Innotek và Công ty TNHH HT Solar trong khu công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương. Tại đây, đồng chí nhấn mạnh: Lãnh đạo các công ty không được chủ quan, bên cạnh biệp pháp phòng chống dịch mà các doanh nghiệp đã triển khai thì thời điểm hiện tại cần chú trọng hơn việc kiểm soát nguy cơ các nguồn lây nhiễm xâm nhập vào lực lượng công nhân lao động; đẩy mạnh tuyên truyền để người lao động hiểu, thực hiện tốt việc khai báo khi phát hiện nguy cơ có nguồn lây nhiễm tại nơi cư trú.

Đồng chí Phạm Văn Mợi yêu cầu các công ty kiểm soát chặt chẽ nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ những yếu tố bên ngoài doanh nghiệp

Trong tình huống công nhân có dấu hiệu ho, sốt, doanh nghiệp phải khẩn trương báo cáo BQL, cơ quan y tế tại địa phương để kịp thời khoanh vùng, cách ly, giám sát y tế, từ đó nâng cao hiệu quả phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất kinh doanh.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông