Đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác Singapore – Hải Phòng lên một tầm cao mới

10:09 31/08/2018

Sáng 30-8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tiếp xã giao ngài Tan Weiming, Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam cùng đoàn công tác trong chuyến thăm và làm việc tại Hải Phòng nhân dịp đoàn đến dự buổi gặp mặt kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Singapore. Cùng tiếp đoàn có đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi tiếp đoàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp ngài Tan Weiming cùng đoàn công tác đến dự sự kiện trọng đại nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Singapore. Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, đây là sự kiện trọng đại giữa mối quan hệ song phương giữa hai nước.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tiếp ngài Tan Weiming – Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam

Phó Chủ tịch đánh giá cao việc Singapore đã có niềm tin vào chính quyền Việt Nam trong việc thiết lâp mối quan hệ ngoại giao, ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam cải thiện về kinh tế trong những năm qua.

Về phía thành phố Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, thành phố cũng được hưởng lợi chung từ mối quan hệ giữa hai nước khi được các nhà đầu tư của Singapore đến đầu tư vào Hải Phòng, trong đó phải nhắc đến KCN Vship.

Cùng với đó, cán bộ của thành phố Hải Phòng cũng được chính phủ Singapore hỗ trợ đào tạo với những chương trình đào tạo đã chuyển giao như: quản lý kinh tế, xây dựng chính quyền điện tử.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của chính phủ Singapore với Việt Nam, đặc biệt là với Hải Phòng.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố, ngài Tan Weiming bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của thành phố Hải Phòng trong thời gian qua.

Ngài Tan Weiming cho rằng, mối quan hệ giữa Việt Nam – Singapore phát triển trên chặng đường dài và đã nâng tầm lên mối quan hệ đối tác chiến lược.

Ngài Tan Weiming cho biết, KCN Vship đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ giữa Singapore và Việt Nam nói chung, thành phố Hải Phòng nói riêng, đây được coi là biểu tượng của sự đầu tư và hợp tác.

Ngài Tan Weiming bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới Hải Phòng sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các nhà đầu tư từ Singapore đến đầu tư vào Hải Phòng trên nhiều lĩnh vực như công nghệ, phát triển thành phố thông minh.

Đồng thời nhấn mạnh, Singapore sẽ tiếp tục hỗ trợ thành phố trong công tác đào tạo cán bộ, mang nhiều cơ hội học tập cho cán bộ, học sinh, sinh viên của Việt Nam; góp phần đưa mối quan hệ giữa Singapore và Việt Nam nói chung, Hải Phòng nói riêng tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông