Đè bẹp Hong Kong, nữ Việt Nam gặp Thái Lan tại tứ kết ASIAD 17

02:26 24/09/2014

 

 

Đây là trận thứ tư liên tiếp các cô gái Việt Nam giành chiến thắng trước Hong Kong mà không thủng lưới bàn nào
Đây là trận thứ tư liên tiếp các cô gái Việt Nam giành chiến thắng trước Hong Kong mà không thủng lưới bàn nào

Ở trận đấu cuối cùng của bảng C chiều 23/9, đội bóng của HLV Mai Đức Chung dễ dàng đánh bại Hong Kong với tỷ số 5-0, trong đó có một bàn đá phản và hai quả phạt đền. 

Việt Nam và Hong Kong đều thua với tỷ số 0-5 trước Triều Tiên, nên đội thắng trong cặp đấu chiều nay sẽ giành tấm vé còn lại của bảng C vào tứ kết. Cả hai vì vậy nhập trận quyết tâm. HLV Mai Đức Chung chỉ đạo các học trò chơi bóng ngắn, phối hợp nhanh ít chạm để hạn chế lối chơi thiên về thể lực của đối phương.

Đối sách đó tỏ ra hợp lý, giúp tuyển nữ Việt Nam tổ chức được nhiều đợt tấn công sắc nét. Tuy nhiên, cũng phải nhờ đến một loạt sai lầm của đối thủ sau đó, các cô gái áo đỏ mới có được những bàn thắng. Phút thứ tư, Wong So Ha lóng ngóng đánh đầu thẳng về lưới nhà sau quả tạt từ bên cánh trái của một cầu thủ Việt Nam.

Có bàn thắng sớm, đội bóng của HLV Mai Đức Chung hưng phấn tinh thần, tiếp tục chơi áp đảo. Nếu thủ thành Wai Nga không xuất sắc, giành chiến thắng trong tình huống đối mặt với Nguyễn Thị Nguyệt ở phút 16 hay không kịp bay người đấm bóng đi hết đường biên ngang sau quả sút xa hiểm hóc của Nguyễn Thị Liễu phút 18, Hong Kong đã sớm phải nhận bàn thua thứ hai.

Khoảng cách một bàn là quá mong manh. Vì vậy, HLV Mai Đức Chung liên tục chỉ thị các cầu thủ đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm thêm bàn, dứt điểm trận đấu. Phút 33 tuyển nữ Việt Nam được hưởng phạt đền sau khi Y.He phạm lỗi với Nguyễn Thị Nguyệt trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Tuyết Dung dễ dàng đánh lừa thủ môn đối phương, nhân đôi cách biệt.

Tuyển nữ Việt Nam hoàn tất hiệp một bằng bàn nâng tỷ số lên 3-0 cũng từ chấm phạt đền. Cú tâng bóng ban đầu của Nguyễn Thị Muôn không qua được Wai Nga nhưng nỗ lực đánh đầu tiếp theo của cô bị thủ thành này đẩy ngã. Tuyết Dung không đánh bại được Wai Nga trong cú sút phạt đền lần này, nhưng trọng tài cho Việt Nam đá lại vì cầu thủ Hong Kong lao vào vòng cấm khi chưa được phép. Được nhường lại quyền sút phạt, Nguyễn Thị Xuyến đã không bỏ lỡ cơ hội điền tên mình vào danh sách lập công.

Bước sang hiệp hai, HLV Mai Đức Chung lần lượt rút Hải Hòa và Thùy Trang ra nghỉ, dưỡng sức cho tứ kết. Dẫu vậy, tuyển nữ Việt Nam vẫn thi đấu trên cơ so với đối thủ kém họ 34 bậc trên bảng thứ tự của FIFA (Hong Kong đứng thứ 68). Chỉ chín phút sau khi vào sân, Minh Nguyệt có bàn gia tăng cách biệt lên 4-0. Sau cú phá bóng như kiến tạo của Ling Ling bên phía Hong Kong, số 18 băng xuống, khôn ngoan chờ thủ môn đối phương đổ người rồi mới dứt điểm.

Ngoài Minh Nguyệt, một cầu thủ khác của tuyển Việt Nam cũng có bàn thắng sau khi vào sân thay người là Hải Yến. Bốn phút sau khi thế chỗ Nguyễn Thị Muôn, phút 76 cô gái mang áo số 10 có pha đi bóng qua ba hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm chân trái chéo góc, buộc thủ thành Wai Nga phải lần thứ năm vào lưới nhặt bóng.

Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại tứ kết là Thái Lan, đội đã đánh bại tuyển nữ Việt Nam ngay trên sân Thống Nhất hồi tháng 5 vừa qua để giành vé dự vòng chung kết World Cup 2015.

Trận đấu diễn ra vào lúc 20h ngày 26/9.

Theo VNE


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông