Đề xuất chuyển đổi địa điểm xây dựng Trường THPT chuyên Trần Phú

17:49 18/08/2014

 

Ban Kinh tế và ngân sách khảo sát tiến độ thực hiện dự án xây dựng Trường THPT Trần Phú tại phường Đằng Hải, Hải An
Ban Kinh tế và ngân sách khảo sát tiến độ thực hiện dự án xây dựng Trường THPT Trần Phú tại phường Đằng Hải, Hải An

Ban Kinh tế và ngân sách HĐND thành phố vừa làm việc với Trường THPT chuyên Trần Phú về tình hình thực hiện, quản lý, sử dụng các khoản thu của trường năm học 2013-2014, dự kiến các khoản thu năm học 2014-2015 và tiến độ thực hiện dự án xây dựng trường tại phường Đằng Hải, Hải An. Cùng dự họp có Ủy viên Thường trực HĐND thành phố Bùi Thanh Tùng và đại diện một số sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo, năm học 2013-2014, Trường THPT chuyên Trần Phú thực hiện thu một số khoản gồm: học phí, tiền dạy học, học thêm trong nhà trường, BHYT học sinh, tiền trông xe đạp, ủng hộ quỹ khuyến học, khuyến tài và quỹ Ban đại diện học sinh. Việc thu và sử dụng các khoản này đều thu theo quy định của UBND thành phố và hướng dẫn của Sở GD-ĐT. Về dự án xây dựng trường tại phường Đằng Hải, sau 4 năm thực hiện (từ năm 2009 đến 2012), các gói thầu đã thực hiện xong phần thô và một phần khối lượng trát, ước đạt 50%. Tổng kinh phí cấp cho dự án đến nay đạt hơn 163 tỷ đồng, (khoảng 68% tổng mức đầu tư dự án).

Tuy nhiên, từ năm 2013 đến nay, dự án không được cấp kinh phí xây dựng do nguồn ngân sách thành phố gặp khó khăn. Tại buổi làm việc, nhà trường đề xuất với thành phố và các sở, ngành liên quan chọn phương án xây dựng trường mới tại số 12 Trần Phú (địa điểm của trường hiện nay).

Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND thành phố ghi nhận các kết quả của trường về việc quản lý, sử dụng các khoản thu đồng thời đề nghị nhà trường  cần tiếp tục công khai, minh bạch, quản lý các khoản thu, theo đúng quy định của pháp luật. Đối với dự án xây dựng trường, Ủy viên Thường trực HĐND thành phố Bùi Thanh Tùng cho rằng, đây là dự án công trình trọng điểm cấp thành phố nhằm góp phần đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao.

Do đó, việc đề xuất chuyển đổi địa điểm xây dựng, nhà trường cần làm rõ những yếu tố khách quan, chủ quan, tiêu chí đánh giá, công năng sử dụng, tính khả thi để thành phố và các sở, ngành chức năng xem xét…

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông