Đi mua mặt dây chuyền cho bạn gái, cướp thêm 5 chỉ trong hiệu vàng

22:54 10/02/2024

Thấy cửa hàng kin doanh vàng bạc quá nhiều sơ hở, Võ Văn Phong đã lợi dụng cướp giật 5 chỉ vàng và 1 mặt dây chuyền vàng tây với tổng giá trị hơn 30 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT CAQ Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự Võ Văn Phong (SN 2004) trú tại xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An để điều tra làm rõ về hành vi cướp giật tài sản.

Ngày 28-1, CAQ Bắc Từ Liêm tiếp nhận tố giác của chị Đỗ, trú tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm về việc cửa hàng vàng của mình bị 1 nam giới vờ làm người mua hàng cướp giật 4 nhẫn trơn vàng ta tổng 5 chỉ cùng 1 mặt dây chuyền vàng tây. Tổng trị giá tài sản bị cướp giật hơn 33 triệu đồng.

Võ Văn Phong

Võ Văn Phong

Tiếp nhận tố giác, CAQ Bắc Từ Liêm đã khẩn trương điều tra, sau 48 giờ đã xác định đối tượng cướp giật hiệu vàng là Võ Văn Phong đã tiến hành triệu tập đến cơ quan công an để làm rõ.

Tại cơ quan công an, Phong khai nhận, do có nhu cầu mua mặt dây chuyền vàng Tây cho bạn gái nên đã đến một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên địa bàn để tìm kiếm. Khi đến cửa hàng vàng của chị Đỗ, Phong thấy có 1 mình chị nên đã yêu cầu cho xem nhẫn vàng 9999. Chị Đỗ báo giá hơn 6,3 triệu đồng/chỉ thì Phong bảo lúc sau sẽ quay lại.

Tang vật vụ án

Tang vật vụ án

Đi cách cửa hàng khoảng 100m Phong đã dừng xe và quan sát. Món nợ trong sinh hoạt hàng ngày cùng với việc phát hiện cửa hàng vàng có nhiều sơ hở đã khiến nam thanh niên nảy ý định cướp giật tài sản.

Phong quay lại cửa hàng, yêu cầu cho xem lại 5 chỉ vàng lúc trước. Ngoài ra, Phong còn yêu cầu người bán cho xem mặt dây chuyền và được báo giá là 1 triệu đồng. Phong đồng ý mua.

Khi chị Đỗ đang viết hóa đơn, Phong liền hỏi mã QR chuyển tài khoản. Lúc này, Phong nói với chị Đỗ điện thoại để ngoài xe và ra xe lấy điện thoại để quét mã QR chuyển khoản.

Nhưng trước đó, Phong đã khéo léo che chắn, cầm toàn bộ số vàng và mặt dây chuyền mà chị Đỗ đưa cho mình đi về hướng chiếc xe máy dựng ở ngoài, vờ mở cốp xe, sau đó, nhanh chóng tẩu thoát.

Phong mang toàn bộ số vàng chiếm đoạt được chạy đến một cửa hàng vàng trên địa bàn huyện Quốc Oai bán được hơn 31 triệu đồng. Còn mặt dây chuyền mua cho bạn gái, Phong mang về nhà.

Chị H, bạn gái của Phong không hề hay biết đây là đồ nam thanh niên cướp giật mà có nên đã tự nguyện giao nộp cho cơ quan công an để phục vụ điều tra.

Chỉ huy CAQ Bắc Từ Liêm nhìn nhận, vào những ngày cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán, các đối tượng cướp giật, trộm cắp gia tăng hoạt động phạm pháp hình sự. “Do đó, các cơ sở kinh doanh, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh vàng bạc, tiền cần trú trọng hơn nữa công tác bảo mật phòng gian, cần có bảo vệ chuyên nghiệp, hoặc ít nhất phải có đồng thời 2 người bán hàng trở lên để phòng ngừa các đối tượng hình sự gây án” – chỉ huy CAQ Bắc Từ Liêm khuyến cáo.

Theo ANTĐ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông