Điểm nhấn trong thực hiện chủ đề năm về ATGT quốc gia

17:57 27/05/2014

 

 

Giữa những ngày tháng 5 lịch sử này, tại thành phố Hải Phòng của chúng ta lại diễn ra ngày hội lớn của các Đội tuyên truyền lưu động về An toàn giao thông  (ATGT) khu vực đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới mục tiêu mà Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề ra trong năm 2014 “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” và hành động vì “Thập niên An toàn giao thông” do quốc tế phát động…

Sự kiện lớn về tuyên truyền ATGT

Ngoài mục đích góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông cộng đồng, hội thi còn tạo ra “sân chơi” giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tuyên truyền sáng tạo, hiệu quả của mỗi địa phương về ATGT.

Có thể nói, đây là Hội thi tuyên truyền lưu động về TTATGT có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Bộ Thông tin và Truyền thông; Ủy ban ATGT quốc gia và UBND thành phố Hải Phòng đồng tổ chức với 12 đội của các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh và Bắc Giang tham gia (mỗi đội có 20 người, được trang bị xe ô tô chuyên dụng Văn hóa - Thông tin lưu động tổng hợp).

Hội thi là một trong những hoạt động thực hiện chủ đề năm về ATGT quốc gia 2014 “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, với các nội dung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và quy định của chính quyền địa phương về công tác ATGT; văn hóa trong tham gia giao thông; phổ biến quy định pháp luật về quản lý hoạt động vận tải khách và hàng hóa trên phương tiện đường bộ, đường không, đường sắt, đường thủy nội địa trong các doanh nghiệp vận tải, đối với người điều khiển phương tiện; biểu dương những biện pháp, việc làm sáng tạo, tinh thần vượt khó của các cá nhân, tập thể, góp phần đảm bảo thực hiện ATGT, phê phán những hành vi vi phạm…

Các đội dự thi sẽ bắt buộc thể hiện các nội dung trên bằng 3 hình thức: sân khấu hóa (tiểu phẩm, kịch nói, kịch truyền thống, ca múa nhạc); triển lãm ảnh (hoạt động của địa phương trong công tác tuyên truyền về ATGT) và lễ ra quân, diễu hành xe cổ động. Theo dự kiến, Ban tổ chức hội thi sẽ trao giải cho mỗi hình thức thi như: Giải xe tuyên truyền xe lưu động và giải chương trình (giải thi trên sân khấu) đều có 12 giải; cơ cấu giải gồm: 1 giải nhất trị giá 8 triệu đồng, 2 giải nhì mỗi giải 6 triệu đồng và 9 giải ba mỗi giải 3 triều đồng. Giải triển lãm ảnh có 12 giải, trong đó 1 giải nhất trị giá 5 triệu đồng, 2 giải nhì mỗi giải 3 triệu đồng và 9 giải ba mỗi giải 2 triệu đồng. Về giải cá nhân, hội thi sẽ trao 24 giải tuyên truyền viên xuất sắc, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng…

Tất cả đã sẵn sàng

 Với vai trò đơn vị đăng cai, đồng tổ chức, thành phố Hải Phòng đã nhanh chóng vào cuộc. Ngày 6-5-2014, UBND thành phố ra Kế hoạch số 2992/KH-UBND về phối hợp tổ chức hội thi và giao nhiệm vụ cụ thể cho 18 ban ngành, cơ quan, đơn vị chức năng của thành phố. Trong đó, Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan thường trực của Ban tổ chức; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo và tổ chức đội thi của thành phố; Công an thành phố chủ công trong công tác đảm bảo ANTT các hoạt động của hội thi, trong đó có khu vực Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp và các tuyến đường diễu hành. Để góp phần cho thành công của hội thi, thành phố còn chỉ đạo huy động gần 700 người và phương tiện của các ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tham gia…

Theo báo cáo của cơ quan thường trực của Ban tổ chức (Sở Thông tin và Truyền thông) tại cuộc họp UBND thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị tham gia hội thi diễn ra vào ngày 23-5, các sở, ban, ngành liên quan của thành phố đã khẩn trương thực hiện nhiệm vụ giao; nhìn chung công tác chuẩn đã cơ bản hoàn tất theo đúng tinh thần chỉ đạo của thành phố.

Trong đó, về nội dung dự thi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã dàn dựng tổng thể chương trình nghệ thuật tham gia dự thi gồm: tiều phẩm kịch nói “Một ngày hạnh phúc” và 1 chương trình ca múa nhạc với các bài hát về chủ đề ATGT; xây dựng xong ma-két ảnh triển lãm và ma-két trang trí xe cổ động. Dự kiến tổng duyệt toàn bộ chương trình sẽ diễn ra vào chiều 25-5.

Ngoài chương trình nghệ thuật dự thi, ngành chủ quản đã giao cho Đoàn văn hóa nghệ thuật Hải Phòng xây dựng và thực hiện các tiết mục văn nghệ với chủ đề về ATGT, về thành phố và đất nước phục vụ buổi khai mạc hội thi, trong lễ ra quân và chương trình chiêu đãi buổi giã bạn.

Theo kế hoạch, Hội thi các Đội tuyên truyền lưu động về ATGT khu vực Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận 2014 sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 30-5 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Tiệp.

Đoàn Lanh        


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông