Điểm sáng trong thực hiện công tác dân vận ở Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển

18:56 12/11/2023

 

Đoàn cp thuc min phí cho ngư dân

 

Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và Nghiên cứu biển thuộc Quân chủng  Hải quân hiện có 16 địa chỉ kết nghĩa với cấp ủy, chính quyền các địa phương. Trên cơ sở đó, đơn vị đã thực hiện tốt nhiều chương trình an sinh xã hội, góp phần giúp người dân xóa đói giảm nghèo, phòng, chống thiên tai...

Thượng tá Đinh Ngọc Quang, Phó Chính uỷ Đoàn cho biết: năm qua, Đoàn đã chung sức cùng bà con ở các vùng nông thôn, hải đảo phát triển kinh tế-xã hội, nhất là xây dựng nông thôn mới. Ngoài đóng góp một phần kinh phí, ngày công xây dựng một số cơ sở hạ tầng, cải tạo giao thông; đào đắp, nạo vét kênh mương nội đồng; tu bổ, sửa chữa trường học, trạm y tế, Đoàn còn tận tình giúp đỡ các gia đình chính sách, neo đơn cũng như phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao... nhằm tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân, củng cố, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân trên các địa bàn xung yếu…

Nổi bật trong đó là các hoạt động tìm kiếm, cứu nạn trên biển. Mới đây nhất khi máy bay Bell 505 gặp nạn trên Vịnh Lan Hạ (Hải Phòng), Đoan đã điều Tàu 885 thực hiện nhiệm vụ cứu nạn và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, trong khi thực hiện nhiệm vụ đo đạc trên biển, Đoàn còn tổ chức cấp phát 8.000 sơ đồ theo dõi bão cho ngư dân và thực hiện hiệu quả Chương trình: “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”; tổ chức thăm, tặng quà đối tượng chính sách, ngư dân khu vực huyện đảo Trường Sa, đỡ đầu con ngư dân tại quận Đồ Sơn (Hải Phòng)...

Đoàn tng quà ti các ngư dân

 

Cán bộ, chiến sĩ đơn vị lao động dọn vệ sinh tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh

Một điểm nhấn nữa là vừa qua, tuổi trẻ đơn vị đã phối hợp với các đơn vị bạn tiến hành dọn vệ sinh, vớt bèo, khơi thông dòng chảy tại  mương cống Đường Giới (quận Dương Kinh, Hải Phòng) với chiều dài hơn 1km. Khối lượng công việc nhiều song bằng lòng nhiệt huyết, đơn vị đã hoàn thành công việc hơn cả sự mong đợi, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ.

Chiến sĩ Ngô Văn Hảo, Đoàn viên Chi đoàn Đội 7 của đơn vị cho biết: Tuy vất vả nhưng tất cả rất vui vì sau những ngày học tập, công tác, hôm nay được đến phường Anh Dũng kết hợp cùng các bạn đoàn viên thanh niên nơi đây lao động, trò chuyện. Những đợt lao động giúp dân  là kỷ niệm đáng nhớ trong đời quân ngũ của chúng tôi.

Trung tá Trần Ngọc Nam, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bí thư Đoàn cơ sở Đoàn Đo đạc biên vẽ bản đồ và Nghiên cứu mới cho biết: Qua những đợt lao động giúp dân, Đoàn thanh niên chúng tôi luôn được Đảng ủy, Chỉ huy đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện để lao động đạt kết quả cao nhất.

Cùng với các hoạt động giúp đỡ Nhân dân vệ sinh môi trường xây dựng nông thôn mới, trên hải trình của những con tàu đo đạc luôn mang theo những phần quà, sơ đồ báo bão, cờ đỏ sao vàng... để trao tặng giúp đỡ ngư dân trên biển và Nhân dân huyện đảo Trường Sa. Mỗi con tàu của đơn vị trở thành điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển.

 

Lan Phương

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông