Điện lực Hải Phòng: Sẵn sàng các phương án ứng phó với bão số 2

18:15 22/07/2024

Chủ động ứng phó với khả năng diễn biến phức tạp do bão số 2 và mưa lớn do hoàn lưu bão, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) đã khẩn trương triển khai công tác kiểm tra lưới điện, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực bảo đảm an toàn cho các công trình điện lực và cung cấp điện ổn định.

Trước diễn biến của bão số 2, ngày 22/7/2024 ông Nguyễn Hữu Hưởng Giám đốc Công ty – Trưởng ban chỉ huy Phòng chống lụt bão Công ty Điện lực Hải Phòng đã chủ trì họp để ứng phó với Bão số 2, nhằm giảm thiệt hại về tài sản do bão số 2 gây ra.

Ông Nguyễn Hữu Hưởng- Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão Công ty chủ trì họp triển khai công tác phòng chống Bão số 2

Theo đó, các đơn vị nghiêm túc thực hiện Công điện số 2280/CĐ-PCHP ngày 21/7/2024 của Công ty về việc chuẩn bị ứng phó với bão số 2. Triển khai ngay phương án PCTT&TKCN của đơn vị mình, lưu ý các cột vượt sông vượt biển, các công trình có nguy cơ bị ngập lụt. Kiểm tra, chằng chống nhà  cửa và  công  trình  trụ sở làm  việc, kho tàng đảm bảo hạn chế khả năng ảnh hưởng của mưa bão. Đội Quản lý lưới điện cao thế kiểm tra hệ thống chống ngập úng các trạm 110kV, có máy phát dự phòng để phục vụ máy bơm khi mất điện đối với 2 trạm 110kV có nguy cơ ngập lụt.

Ông Nguyễn Hữu Hưởng- Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão Công ty trực tiếp đi kiểm tra TBA 110kv Cửa Cấm, TBA 110kv Cát Bi,  TBA 110kv Lạch Tray, Điện lực Hải An, Điện lực Ngô Quyền. 

Cùng với đó, các đơn vị bố trí đầy đủ nhân lực trực tại các trạm đang thực hiện chế độ không người trực từ 22h ngày 22/7/2024 đến khi có thông báo của Công ty. Chuẩn bị đủ phương tiện, dụng cụ, máy phát điện và hệ thống chiếu sáng dự phòng, trang bị bảo vệ cá nhân, thông tin liên lạc đảm bảo khi bão đổ bộ vào ban đêm; giao các đơn vị đã được phân công chuẩn bị nguồn máy phát phục vụ Ban chỉ huy PCTT&TKCN các quận, huyện và thành phố. Đồng thời, liên hệ chặt chẽ với Ban chỉ huy PCTT&TKCN các quận, huyện để phối hợp trong công tác xử lý thu dọn các cây đổ vào đường dây, khắc phục hậu quả lụt bão, bảo vệ tài sản lưới điện. Kiểm tra, khắc phục ngay các khiếm khuyết của đường dây, Trạm biến áp cấp điện cho các phụ tải quan trọng, các trạm bơm tiêu úng của Thành phố đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định.

Ông Nguyễn Hữu Hưởng- Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão Công ty trực tiếp đi kiểm tra TBA 110kv Cát Bi

Ngoài ra, các đơn vị có phương án dự phòng máy phát điện để cấp điện cho các phụ tải quan trọng, các trạm bơm tiêu úng trong trường hợp chưa khắc phục được điện lưới do mưa, bão. Thực hiện kiểm tra và phát quang hành lang lưới điện để giảm thiểu tối đa sự cố do hành lang khi các cành cây bị gió bẻ gẫy va chạm với đường dây, Trạm biến áp. Tổ chức kiểm tra, khắc phục ngay các công trình điện, công trình kiến trúc, kho vật tư, tài liệu có nguy cơ bị ngập lụt khi xảy ra mưa lớn kéo dài. Kiểm tra, rà soát lại các Trạm biến áp, cột điện khi bị ngập lụt có nguy cơ bị rò điện, có phương án xử lý dứt điểm. Thông báo đến tất cả các khách hàng có trạm biến áp riêng phải chủ động kiểm tra hệ thống điện nội bộ đảm bảo an toàn trước trong và sau bão.

Điện lực Hải Phòng sẵn sàng các phương án ứng phó với bão số 2

Đặc biệt, trong mưa bão các đơn vị tuyệt đối không bố trí người làm các công việc ở ngoài hiện trường. Việc tổ chức kiểm tra khắc phục hậu quả trước và sau bão phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện về an toàn theo quy định. Nghiêm cấm thực hiện công việc không có thủ tục về an toàn. Chuẩn bị đầy đủ thuốc và phương tiện sơ cấp cứu tại chỗ, lương thực, thực phẩm và bố trí cho cán bộ, công nhân viên chỗ ăn, nghỉ tại trụ sở làm việc khi điều động tham gia khắc phục hậu quả trước và sau bão khi thực hiện công việc quá thời gian theo quy định. Chỉ đạo, quán triệt đến tất cả cán bộ, công nhân viên nghiêm túc, thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn khi làm việc trong điều kiện mưa bão. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền về phòng chống tai nạn điện trong cộng đồng dân cư tại các vùng bị ảnh hưởng của thiên tai.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông