Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại tòa nhà Catbi Plaza

16:20 19/08/2014

 

Ngày 18-8, UBND TP tổ chức Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại tòa nhà Catbi Plaza thuộc Công ty TNHH MTV thương mại và phát triển đô thị (số 1 đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền). Tới dự và chỉ đạo có các đồng chí: Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập; thiếu tướng Lê Quốc Trân, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP; lãnh đạo CATP và các ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp thành phố.

Với tình huống giả định: Do chập điện, xảy ra cháy tại phòng họp tầng 6 của tòa nhà Catbi Plaza, trong phòng có nhiều vật liệu dễ cháy nhưng hệ thống báo cháy tự động bị sự cố, lực lượng chữa cháy tại chỗ xử lý không kịp thời nên đám cháy lan sang các văn phòng cho thuê lân cận với diện tích cháy khoảng 400m2. Tại thời điểm đó, hàng nghìn cán bộ nhân viên, khách hàng đang ở trong tòa nhà, đặc biệt có hàng chục người bị mắc kẹt trên các tầng do khói bao trùm hành lang, cầu thang…

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC TP điều động 300 CBCS cùng 22 phương tiện chữa cháy, CNCH chuyên dụng nhanh chóng đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng CATP, quân đội, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận phối hợp bảo vệ ANTT; đồng thời khẩn trương lên phương án cứu người, tài sản và chữa cháy. Sau 20 phút, cuộc diễn tập đã kết thúc thành công, an toàn và đúng kế hoạch đề ra.

Buổi diễn tập đã góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức, kiến thức PCCC cho nhân dân; đánh giá sự hiệp đồng của các lực lượng chức năng trong công tác chỉ huy, điều hành, xử lý tình huống, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn và đảm bảo ANTT; đồng thời kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống PCCC và các phương tiện, qua đó phát hiện thiếu sót, đề ra biện pháp khắc phục để chủ động ứng phó. Buổi diễn tập còn giúp Cảnh sát PCCC TP nắm chắc địa bàn, hoàn thiện các biện pháp, kỹ chiến thuật chữa cháy, cứu nạn cứu hộ phù hợp, đồng thời phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia PCCC.

Tại cuộc diễn tập, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh: Thành công của buổi diễn tập là do có sự vào cuộc đầy trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương thành phố; thể hiện tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC.

Các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm đến công tác PCCC; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu, tích cực sớm khắc phục những thiếu sót trong PCCC; chủ động đối phó với sự cố cháy, nổ; bảo vệ tài sản, tính mạng của người dân, tạo môi trường phát triển KT-XH của thành phố. Các cơ quan báo chí thành phố đã làm và cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức trong PCCC.

Kết thúc buổi diễn tập, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP đã trao giấy khen cho 18 tập thể, 16 cá nhân.

MP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông