Điều chỉnh mức thu phí vệ sinh đô thị

15:18 26/08/2014

 

Ban Kinh tế và ngân sách HĐND thành phố vừa tổ chức thẩm tra, điều chỉnh mức thu phí vệ sinh đô thị trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo, nhu cầu thu gom và xử lý chất thải rắn trên địa bàn thành phố ngày càng lớn. Trong những năm qua, Cty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng và các đơn vị được giao nhiệm vụ cung ứng dịch vụ vệ sinh đã cải tiến, đổi mới quy trình thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải; thu gom và xử lý trên 95% lượng rác thải trên địa bàn, đảm bảo chất lượng vệ sinh môi trường đô thị.

Tuy nhiên hiện do giá vật tư, nhiên liệu tăng, mức lương đã được điều chỉnh, phạm vi phục vụ xa hơn... nên tổng số phí vệ sinh thu được không đủ bù đắp chi phí. Vì vậy, việc điều chỉnh mức thu phí vệ sinh đô thị là rất cần thiết nhằm đáp ứng một phần kinh phí cho công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, giảm dần mức hỗ trợ từ ngân sách thành phố, đồng thời nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo công bằng xã hội giữa người cung cấp dịch vụ và người thụ hưởng.

Ban Kinh tế và ngân sách cho rằng việc điều chỉnh mức thu phí vệ sinh đô thị là cần thiết vì có nhiều yếu tố đầu vào tăng đã làm tăng chi phí, mức thu cũ không đủ để đáp ứng; đồng thời tiếp tục thực hiện xã hội hóa, giảm chi ngân sách. Song việc điều chỉnh mức thu phải bảo đảm theo đúng quy định; thực hiện mức thu mới phải kết hợp với nâng cao chất lượng phục vụ; làm tốt công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong nhân dân; đề nghị Sở Xây dựng chủ trì họp với các đơn vị được giao nhiệm vụ cung ứng dịch vụ vệ sinh trên địa bàn thành phố thống nhất mức phí mới, hoàn chỉnh thủ tục để sớm áp dụng mức thu mới từ ngày 1-9-2014.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông