Điều chỉnh QHCT Khu đô thị mới phường Sở Dầu

21:31 06/03/2014

 

Một góc phường Sở Dầu
Một góc phường Sở Dầu

 

Chiều 4-3, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền chủ trì cuộc họp về Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết (QHCT) tỷ lệ 1/500 Khu đô thị mới phường Sở Dầu và Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc công trình xây dựng 2 bên các tuyến đường: Nguyễn Đức Cảnh, Trần Phú, Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Hoàng Văn Thụ, Đinh Tiên Hoàng, Minh Khai, Điện Biên Phủ, Cầu Đất. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành và đại diện các ngành, địa phương liên quan.

Theo báo cáo của đơn vị lập đồ án là Viện Quy hoạch thì dự án khu đô thị mới phường Sở Dầu được UBND TP phê duyệt vào tháng 9-2006. Dự án có quy mô sử dụng đất không lớn nhưng có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của quận Hồng Bàng cũng như khu vực phía Tây thành phố. Mặc dù dự án thu hút được một số nhà đầu tư thứ phát song việc triển khai vẫn chậm, hệ thống hạ tầng chưa được xây dựng kết nối đồng bộ. Tháng 10-2012, UBND TP đã yêu cầu rà soát, điều chỉnh quy hoạch để đẩy nhanh tiến độ dự án cũng như đáp ứng yêu cầu sử dụng đất hiện nay.

Theo đó, mục tiêu của điều chỉnh quy hoạch lần này là xây dựng Khu đô thị mới phường Sở Dầu thành trung tâm chính trị - hành chính, dịch vụ, thương mại, nhà ở của quận trung tâm thành phố; quy hoạch các khu chức năng, quy mô, tính chất sử dụng đất phù hợp với nhu cầu phát triển trước mắt và lâu dài.

Sau khi nghe ý kiến của các ngành, địa phương, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền ghi nhận: Đồ án đã thể hiện rõ ý tưởng, góp phần tạo cho khu đô thị mới Sở Dầu, quận Hồng Bàng vị thế quy hoạch theo hướng lâu dài, bền vững, thân thiện với môi trường. UBND TP cơ bản chấp thuận đồ án điều chỉnh quy hoạch, giao quận Hồng Bàng làm chủ đầu tư, rà soát lại các công trình xây dựng cho phù hợp, hiệu quả, đồng thời chú ý khai thác cảnh quan thiên nhiên, bố trí bãi đỗ xe cùng các công trình vui chơi giải trí để thu hút người dân. 

Đối với dự thảo Quy chế quản lý kiến trúc công trình xây dựng 2 bên các tuyến đường: Nguyễn Đức Cảnh, Trần Phú, Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Hoàng Văn Thụ, Đinh Tiên Hoàng, Minh Khai, Điện Biên Phủ, Cầu Đất, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo: Trong tầm nhìn phát triển của thành phố, cần có những khu phố gắn với giá trị lịch sử và mang tầm cỡ quốc tế. Trước mắt, trong thời gian thành phố chưa phê duyệt quy hoạch dải trung tâm, không xây dựng mới; đối với công trình sửa chữa, cải tạo, giữ nguyên quy mô, hiện trạng.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông