Điều chỉnh quy mô tổ chức các ngày kỷ niệm và siết chặt quản lý, tổ chức lễ hội

18:12 29/10/2017

Ngày 27-10, tại Hải Phòng, Cục văn hóa cơ Sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống của các bộ, ngành, địa phương và Nghị định quy định về quản lý và tổ chức lễ hội.

Đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội thảo

Dự thảo đề cương Nghị định quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống của các bộ, ngành, địa phương với 4 chương, 15 điều, trong đó một số nội dung đáng chú ý: Phải đảm bảo đúng quan điểm, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; Các hoạt động lễ kỷ niệm phải được thực hiện thống nhất, đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, không phô trương, lãng phí; Không tổ chức kỷ niệm các ngày thành lập, ngày truyền thống, ngày hưởng ứng mà chưa được cấp có thẩm quyền công nhận hoặc quyết định…

Dự thảo Nghị định quy định về quản lý và tổ chức lễ hội gồm 4 chương, 19 điều quy định về quản lý và tổ chức lễ hội trên lãnh thổ Việt Nam. Đáng chú ý là việc cấp giấy phép trong hoạt động lễ hội, thực hiện nếp sống văn minh, quy định về  tổ chức hoạt động dịch vụ trong khu vực lễ hội và quản lý, sử dụng nguồn thu từ hoạt động tổ chức lễ hội. Dự thảo Nghị định cũng nêu rõ trách nhiệm quản lý nhà nước về lễ hội của UBND cấp tỉnh.

Hội thảo với sự tham gia của các đại biểu đến từ 40 tỉnh thành trong cả nước, đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực vào dự thảo của 2 Nghị định với mong muốn các Nghị định chuẩn xác câu chữ, nội dung thiết thực, phù hợp với thực tiễn, có thể đi vào cuộc sống.

HT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông