Đoàn công tác Ban Chỉ đạo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW làm việc với Thành ủy Hải Phòng

22:28 12/10/2023

Chiều 12/10, Đoàn công tác Ban chỉ đạo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4/11/2013 của BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCH và hội nhập quốc tế”, do đồng chí Phạm Ngọc Thưởng - Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành ủy Hải Phòng.
Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Lê Khắc Nam - Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố tiếp và làm việc với Đoàn công tác Ban Chỉ đạo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW.

Đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị

Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, GD&ĐT thành phố Hải Phòng đã có những chuyển biến tích cực, quan trọng. Nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động trong cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong triển khai thực hiện Nghị quyết được nâng lên rõ nét. Từ đó, đã cụ thể hóa nội dung Nghị quyết bằng các chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện có hiệu quả, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. 

Đồng chí Bùi Văn Kiệm - Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng báo cáo tại hội nghị
Chất lượng GD&ĐT được giữ vững và tiếp tục phát triển. Các yếu tố của giáo dục đã có những bước đổi mới theo đúng yêu cầu của Nghị quyết. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đạt một số kết quả bước đầu. Phương pháp dạy học từng bước chuyển từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực; phát huy sự độc lập, sáng tạo của người học trong chiếm lĩnh kiến thức, rèn luyện kĩ năng dưới sự tổ chức, hướng dẫn của giáo viên. Đã có gần 5.000 giờ dạy tốt các cấp, 800 chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học được thực hiện trong 10 năm qua.
Đại biểu phát biểu tại hội nghị
Đội ngũ cán bộ, giáo viên các ngành học, cấp học được củng cố, kiện toàn cơ bản, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, chuẩn hóa về trình độ đào tạo; được đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ chuyên môn và lý luận chính trị, đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.
 Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tiếp tục được đầu tư, cơ bản đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, phương pháp dạy học; công tác quản lý giáo dục được quan tâm cải tiến đổi mới về nội dung, phương pháp, tác động tích cực đến việc nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục các đơn vị…
Công tác xã hội hóa giáo dục tiếp tục được đẩy mạnh, tạo sự chuyển biến tích cực, thu hút các nguồn lực xã hội, sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân đến sự phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn. 
Các đại biểu dự hội nghị
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi về những kết quả, khó khăn, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết; đề xuất phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.
Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng - Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng - Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT ghi nhận sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Thành ủy Hải Phòng trong 10 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết số 29 - NQ/TW của BCH Trung ương Đảng.

Đồng thời, đồng chí đề nghị thành phố cần tiếp tục sắp xếp mạng lưới cơ sở giáo dục theo hướng tinh gọn, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả; quan tâm đến công tác hướng nghiệp, học nghề cho học sinh; nắm bắt sơ kết, đánh giá và kịp thời điều chỉnh phù hợp điều kiện thực tế của thành phố. Cùng với đó, thành phố cần tiếp tục quán triệt 7 quan điểm, 9 nhiệm vụ giải pháp của Nghị quyết số 29…

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông