Đoàn doanh nghiệp Keidanren (Nhật Bản) làm việc tại Hải Phòng

17:28 29/07/2013

Sáng 27-7, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Dương Anh Điền tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Keidanren (Nhật Bản) do ông Takahasi Kyohei và ông Nakamura Kunihira, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) dẫn đầu đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hải Phòng nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Việt Nam.

Khu CN Đình Vũ
Khu CN Đình Vũ

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Dương Anh Điền chào mừng đoàn doanh nghiệp Keidanren đã tới thăm và làm việc tại Hải Phòng; thông tin với đoàn về những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế của Hải Phòng. Với hệ thống hạ tầng được đầu tư đồng bộ về cả đường biển, đường bộ và đường hàng không, việc đầu tư vào Hải Phòng của các DN sẽ gặp rất nhiều thuận lợi, giảm tối đa chi phí vận tải.

Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Hải Phòng coi các DN Nhật Bản là đối tác quan trọng trong hợp tác kinh tế, thương mại. Hiện, thành phố đang được Chính phủ Việt Nam cho phép áp dụng chính sách ưu đãi đặc biệt để thu hút nhà đầu tư vào các KCN, Khu kinh tế như ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân. Trên thực tế, nhiều DN của Nhật Bản đang đầu tư tại Hải Phòng đã được hưởng những chính sách ưu đãi này.

TP Hải Phòng đã và đang chủ động đẩy mạnh CCHC, làm tốt công tác GPMB và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, mở rộng và xây dựng kết hạ tầng thiết yếu, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài vào HP trong thời gian tới.

Ông Takahasi Kyohei và ông Nakamura Kunihira, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản cảm ơn sự quan tâm của Hải Phòng dành cho các DN của Nhật Bản thời gian qua; thông tin về những kết quả trong chuyến làm việc của đoàn tại Việt Nam và cho biết: Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản đã được thực hiện thành công trong 4 giai đoạn qua, việc khởi động và thực hiện giai đoạn 5 của sáng kiến này sẽ tiếp tục có những tác động lớn về nhiều mặt, góp phần cải thiện môi trường đầu tư ở Việt Nam, thúc đẩy nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam, đặc biệt là nguồn vốn đầu tư từ Nhật Bản.



TP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông