Đoàn thanh niên CATP-ĐH Y Dược Hải Phòng: Trao yêu thương về nguồn cội

01:40 13/12/2016

 

Tặng quà cho các hộ người nghèo
Tặng quà cho các hộ người nghèo

Trong 3 ngày (từ ngày 9 đến 11-12), gần 100 CBCS và đoàn viên, thanh niên Đoàn thanh niên Công an thành phố và Đại học Y Dược Hải Phòng đã mang nhiều hoạt động ý nghĩa về với mảnh đất, con người 2 tỉnh Tuyên Quang, Thái Nguyên, theo chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2016”.

Với chủ đề “Trao yêu thương về cội nguồn”, mở đầu cho hành trình tình nguyện của đoàn là chương trình khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con nhân dân, CBCS Công an xã Nhân Lý, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang. Với chuyên môn cao và sự tận tâm của người thầy thuốc, đội ngũ y, bác sĩ của Đại học Y Dược Hải Phòng đã tiến hành khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho 280 lượt người cao tuổi, trẻ nhỏ và những người dân có hoàn cảnh khó khăn với các loại bệnh thông thường, thuộc đủ các chuyên khoa: nội, ngoại, đông y, mắt, răng - hàm - mặt...

Song song với việc khám, cấp phát thuốc cho bà con nhân dân, đoàn đã trao 40 suất quà cho các hộ thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; 10 suất quà cho các CBCS công an tỉnh có hoàn cảnh khó khăn và 1 chiếc ti vi trị giá 12 triệu đồng cho Trường mầm non xã Nhân Lý. Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng trong đó là tình cảm, sự sẻ chia chân tình, sâu lắng của đoàn viên, thành niên, CBCS 2 đơn vị gửi đến đồng bào và những người đồng chí Tuyên Quang.

Khép lại ngày đầu tiên trong hành trình là đêm giao lưu về nguồn, kết nối tuổi trẻ Hải Phòng - Tuyên Quang xích lại gần nhau. Sang ngày thứ 2, đoàn đã đến tham quan khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào -  thủ đô lâm thời của khu giải phóng, như: lán Nà Nưa, đình Hồng Thái, cây đa Tân Trào; dâng hương, báo công tại tượng đài Bảo vệ ANTQ, tham quan khu di tích lịch sử Nha Công an TW (xã Minh Thanh, Sơn Dương, Tuyên Quang).

Trao quà cho Trường mầm non Nhân Lý
Trao quà cho Trường mầm non Nhân Lý

Buổi chiều cùng ngày, chia tay Tuyên Quang, đoàn đến khu di tích lịch sử ATK Định Hóa, nơi có địa thế “Tiến khả dĩ công, thoải khả dĩ thủ” được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi sinh sống, làm việc của Người và TW Đảng, Chính phủ trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân. Khép lại ngày hoạt động là đêm giao lưu văn nghệ, thắp lên ngọn lửa yêu thương, xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ Hải Phòng - Thái Nguyên. Ngày cuối cùng của hành trình, đoàn đã có chuyến thưởng ngoạn vẻ đẹp kỳ thú, non nước hữu tình của khu du lịch hồ Núi Cốc, đồi chè, nhà máy chè Tân Cương và Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Hành trình khép lại đã tạo ra biết bao dư âm đẹp, ấn tượng khó phai thôi thúc  mỗi CBCS, đoàn viên, thanh niên 2 đơn vị tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ trong học tập, rèn luyện, công tác, chiến đấu, chung tay cùng cộng đồng chăm lo cho công tác đảm bảo an sinh xã hội, vì nhân dân phục vụ.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông