Đoàn thanh niên Công an tỉnh Nam Định: Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy

14:11 30/06/2018

Công an tỉnh Nam Định vừa tham gia ra Hội thi sân khấu hóa “Thanh niên Công an học tập, thực hiện Sáu điều Bác hồ dạy” cấp cụm thi đua số 4 Bộ Công an cùng Công an 7 tỉnh: Thái Bình, Ninh Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và Công an tỉnh Hà Nam.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, đồng thời là nơi giao lưu, chia sẻ và trải nghiệm với nhiều hoạt động, việc làm thiết thực của tuổi trẻ trong cụm thi đua chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 70 năm Bác Hồ có Sáu điều dạy CAND.

 Với mục đích tạo sân chơi văn hóa, nâng cao hiệu quả và đổi mới phương thức giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ và đoàn viên thanh niên toàn lực lượng, tăng cường công tác tuyên truyền, góp phần xây dựng thanh niên Công an bản lĩnh, kỷ cương, nhân văn, trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ.

Hội thi được đánh giá là sân chơi trí tuệ, hấp dẫn, bổ ích và thiết thực của lực lượng CAND và được coi là điểm nhấn quan trọng, là hoạt động trọng tâm trong đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến tích cực về hành động của cán bộ, chiến sỹ lực lượng CAND trong việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND; tiếp tục chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp về người công an cách mạng trong lòng nhân dân.

Đây cũng là sân chơi bổ ích để tuổi trẻ Công an các địa phương có điều kiện giao lưu, học tập lẫn nhau.

Tiết mục chào hỏi của Đội tuyển Công an tỉnh Nam Định

Hội thi diễn ra bằng hình thức sân khấu hóa. Mỗi đội thi cấp cụm gồm 5 thành viên chính thức và thành viên hỗ trợ các phần thi tham gia 2 phần thi: Ở phần thi vận động, lần lượt mỗi thành viên trong đội phải vượt qua quãng đường dài 200m (100m đi và 100m về) với các chướng ngại vật được chuẩn bị trước.

Ban tổ chức bố trí 2 tuyến chạy, mỗi lượt gồm 2 đội thi. Lần lượt 5 thành viên trong đội chạy về đích sẽ kết thúc phần thi của mình. Đây là phần thi chú trọng các yếu tố biểu diễn, khẳng định sức mạnh, kỹ thuật, chiến thuật, tinh thần đồng đội và sự đoàn kết của các thành viên tham gia.

Phần thi sân khấu hóa gồm giới thiệu đội tuyển “Tự hào chiến sĩ Công an”; phần thi trả lời nhanh “Chiến sỹ Công an hiểu biết”; Xử lý tình huống chuyên môn “Chiến sỹ Công an nhanh trí” và phần thi sân khấu với tên gọi “Chiến sỹ Công an tài năng”.

Các đội tuyển tham dự hội thi đã thể hiện rõ bản lĩnh sân khấu, sự tự tin, nắm vững các kiến thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhận thức hiểu biết sâu sắc về chính sách của Đảng, Nhà nước, của lực lượng CAND và các kiến thức xã hội liên quan đến nhiệm vụ bảo vệ ANTT.

Đặc biệt, là phần thi sân khấu “Chiến sỹ Công an tài năng” mỗi đội đã thể hiện khả năng liên hệ, vận dụng những kiến thức trong thực tiễn trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, những tấm gương điển hình tiên tiến, những thành tích chiến công của các tập thể cá nhân ở từng đơn vị, sự sáng tạo, dàn dựng công phu qua các tiểu phẩm, hát múa, hoạt cảnh để lại những ấn tượng sâu sắc.

Đội tuyển Công an tỉnh Nam Định vinh dự đạt giải Nhì

Đến với Hội thi với từng tiết mục được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, tuổi trẻ Công an Nam Định đã khéo léo giới thiệu từng chặng đường lịch sử, dấu ấn hào hùng, những chiến công của lực lượng Công an tỉnh, các hoạt động nổi bật của Đoàn viên thanh niên công an tỉnh trong thời gian qua qua, những tấm gương thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo 6 Điều Bác Hồ dạy công an nhân dân, sự vất vả hy sinh của người chiến sỹ trong quá trình thực hiên nhiệm vụ. Đồng thời cho thấy trách nhiệm và nghĩa vụ của tuổi trẻ trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ An ninh Tổ quốc thời kỳ mới.

Qua một ngày tranh tài sôi nổi, giải Nhất thuộc về đội Công an tỉnh Ninh Bình và Hà Nam; giải 2 giải Ba thuộc về Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Thái Bình; 3 giải khuyến khích là Công an tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên và Hải Dương. Đoàn Công an tỉnh Nam Định đã giành giải Nhì chung cuộc.

Đây chính là kết quả của sự cố gắng nỗ lực, của tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Công an Thành nam, đặc biệt với tư cách là đại diện cho Công an tỉnh Nam Định, các thành viên của Đội tuyển đã cùng nhau ôn luyện truyền thống lịch sử, những chiến công vẻ vang của CAND nói chung, Công an tỉnh Nam Định nói riêng và lời dạy của Bác Hồ để vận dụng trong thời kỳ mới, đạt hiệu quả. Từ đó nâng cao tinh thần yêu ngành mến nghề, dùng kiến thức đã được học để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn cũng như giới thiệu hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an Thành Nam. Kết quả này còn là minh chứng cho sự chuẩn bị công phu, kĩ lưỡng và thấm nhuần tư tưởng 6 điều Bác Hồ dạy CAND của tuổi trẻ Công an Nam Định.

THÙY DƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông