Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Hình sự-CATP tổ chức hành trình về nguồn tại tỉnh Tuyên Quang

19:59 13/07/2020

Trong không khí sôi nổi, phấn khởi của tuổi trẻ CATP, ra sức lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND, 58 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND và 15 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (19/8/1945-19/8/2020), trong 2 ngày ngày 9 và 10-7, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Hình sự-CATP đã tổ chức hành trình về nguồn tại tỉnh Tuyên Quang.

 

Các

Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Hình sự dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và anh linh các anh hùng liệt sỹ CAND tại Khu di tích Nha Công an Trung ương

Đoàn đã tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa, báo công tại Khu di tích lịch sử Nha Công an Trung ương ở xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đã bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước công lao của các thế hệ đi trước, các anh hùng đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và trong thời bình, lực lương Công an nhân dân đã có hơn 14 ngàn liệt sỹ ngã xuống để giành độc lập, tự do cho dân tộc và bảo vệ sự bình yên cho cuộc sống của nhân dân.

Tiếp nối truyền thống cha ông, trong những năm qua, Đoàn thanh niên Phòng CSHS-CATP đã tích cực đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác và hoạt động của Đoàn; lấy cán bộ đoàn viên là trung tâm của mọi hoạt động. Xung kích đi đầu trong đảm nhận các phần việc lớn, việc khó của đơn vị.

Các hoạt động đoàn mang tính ý nghĩa, lan tỏa lớn, luôn thu hút được đông đảo cán bộ đoàn viên tích cực tham gia. Các hoạt động xã hội, tình nghĩa; hoạt động hè không ngừng được đẩy mạnh; phong trào VHNT, TDTT, giao lưu kết nghĩa; học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khoa học kĩ thuật, pháp luật, ngoại ngữ phát triển sâu rộng, góp phần đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ công tác, chiến đấu và phục vụ nhân dân.

Các
Đoàn Thanh niên Phòng CSHS-CATP báo cáo những thành tích đã đạt được trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh  

Trong năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, đoàn thanh niên Phòng CSHS-CATP đã trực tiếp tham gia đấu tranh thành công 20 chuyên án, bắt giữ 105 đối tượng, thu giữ 3 súng; triệt phát 68 ổ nhóm và bắt giữ 56 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm và nguy hiểm, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị, được lãnh đạo cấp trên và quần chúng nhân dân tin tưởng. 

Với những thành tích đã đạt được, Đoàn thanh niên Phòng CSHS đã được Bộ Công an, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, UBND thành phố tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen. Hàng chục cán bộ đoàn viên xuất sắc được các cấp khen thưởng.

 

Các
Đoàn đi thăm Bảo tàng CAND tại khu di tích

Trong chuỗi các hoạt động, Đoàn đã dâng hoa tại Tượng đài “Vì an ninh Tổ quốc” tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ công an nhân dân, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Bảo tàng Công an nhân dân và các địa điểm di tích tại Khu Di tích lịch sử Nha Công an Trung ương.

Bên cạnh đó, đoàn đã tham quan Di tích lịch sử Cây đa Tân Trào (nơi phát Quân lệnh số 1 và hạ lệnh xuất quân tiến về Hà Nội chiều ngày 16-8-1945) và Di tích Lán Nà Nưa (nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc từ cuối tháng 5 đến 22-8-1945)…

 

Các
Đoàn đi tham quan Di tích lịch sử Cây đa Tân Trào

 

Các
và Di tích lịch sử Đình Tân Trào

Cũng trong chuyến hành trình, Đoàn còn phối hợp với Đoàn Thanh niên Phòng CSHS, Công an tỉnh Tuyên Quang tổ chức thăm, tặng 1 bộ máy vi tính cho thầy và trò Trường Tiểu học 19/8; tặng quà 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường, mỗi suất quà có trị giá 1 triệu đồng cùng 1 cặp sách.

 

Các
Đoàn TN Phòng CSHS-CATP thăm, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học 19/8

Đây là dịp để mỗi CBCS, đoàn viên, thanh niên Phòng CSHS thấm nhuần, sâu sắc hơn 6 điều Bác Hồ dạy CAND, đồng thời ghi nhớ công lao vô cùng to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp cách mạng của Đảng và độc lập, tự do của dân tộc, từ đó tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, không ngừng phấn đấu, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, góp phần tích cực trong công tác đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH, xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh, phục vụ đắc lực sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông