Đoàn Thanh niên phường Minh Khai (Hồng Bàng): Trao tặng 350 kg “Bơ gạo nghĩa tình”

17:58 02/01/2020

Thực hiện chỉ đạo của Quận đoàn Hồng Bàng về việc tổ chức ra quân mô hình “Bơ gạo nghĩa tình”, Đoàn phường Minh Khai vừa tổ chức thăm hỏi, trao tặng 20 kg gạo cho gia đình bác Trần Đình Giảng, ở số 1, gác 2 Minh Khai.
BCH Đoàn phường Minh Khai thăm hỏi, tặng gạo cho gia đình bác Trần Đình Giảng

Cũng như một số hộ dân khác, gia đình bác Giảng là hộ dân có hoàn cảnh hết sức khó khăn trên địa bàn phường Minh Khai nói riêng, quận Hồng Bàng nói chung. Cả 3 người con của gia đình đều bị nhiễm chất độc da cam. Món quà tuy nhỏ nhưng đã góp phần chia sẻ khó khăn cho gia đình.

BCH Đoàn phường Minh Khai thăm hỏi, tặng gạo gia đình bác Trần Đình Giảng

Được biết, mô hình “Bơ gạo nghĩa tình” là công trình do Quận đoàn Hồng Bàng phát động từ năm 2017 đến nay đã thu hút được sự tham gia của rất nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chung tay chia sẻ khó khăn với những phận đời éo le, bất hạnh, yếu thế trong cuộc sống. Hưởng ứng mô hình, định kỳ hàng tháng, Đoàn phường Minh Khai cũng như các Đoàn phường khác trên địa bàn quận đều tiến hành vận động người dân, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tham gia ủng hộ, đóng góp kinh phí mua gạo tặng các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Tùy vào kinh phí vận động được trong từng đợt ra quân sẽ có lượng gạo tương ứng tặng các hộ.

Chỉ tính từ năm 2018 đến nay, Đoàn phường Minh Khai đã vận động, quyên góp được 350kg gạo trao tặng 16 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Qua đó, góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội khác chăm lo làm tốt công tác an sinh xã hội.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông