Đội Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát cơ động CATP: Tăng cường tuần tra, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân

15:21 27/05/2024

Thời gian qua, qua công tác tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính, chốt điểm bảo đảm ANTT, song song với việc góp phần cùng các lực lượng chức năng CATP phòng, chống, tấn công, trấn áp hiệu quả các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật, nhất là tội phạm đường phố, Đội Cảnh sát cơ động - Phòng Cảnh sát cơ động, CATP, đã kịp thời có mặt hộ trợ, ứng cứu, giúp đỡ, làm nhiều việc tốt phục vụ Nhân dân.

                                                     Lực lượng Cảnh sát cơ động ra quân tuần tra bảo đảm ANTT ban đêm

Cụ thể, vào 21h5' ngày 30/3/2024, tổ tuần tra của lực lượng Cảnh sát cơ động đang tiến hành tuần tra trên tuyến đường từ Công an xã An Đồng, huyện An Dương ra đường 208 thì gặp người dân báo xảy ra cháy tại địa chỉ số 168 đường 208, thôn Cái Tắt, xã An Đồng.

Rất nhanh tổ tuần tra đã phối hợp cùng Công an xã An Đồng triển khai lực lượng cắt đường và sơ tán Nhân dân quanh khu vực có cháy để lực lượng PCCC tổ chức chữa cháy.

Nhờ có sự phối hợp, hỗ trợ kịp thời của tổ tuần tra đến khoảng 22h30' cùng ngày đám cháy đã được dập tắt, không có thiệt hại về người.

Tiếp đó, vào 22h30' ngày 22/4/2024, tại khu vực cổng ra vào Đội Cảnh sát cơ động, ở khu 5 thị trấn An Dương, huyện An Dương, khi đang làm nhiệm vụ canh gác bảo vệ doanh trại thì Hạ sĩ Phạm Quang Sáng phát hiện một nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn đến gần trụ sở. Khi Hạ sĩ Sáng tiếp cận thì đối tượng bất ngờ vứt lại 1 điện thoại di động rồi bỏ chạy.

Ngay sau đó, Hạ sĩ Sáng đã báo cáo nội dung sự việc cho Ban Chỉ huy Đội Cảnh sát cơ động, đồng thời mời người chứng kiến tạm giữ chiếc điện thoại trên.

Qua xác minh nhanh, Đội Cảnh sát cơ động đã xác định được chủ sở hữu chiếc điện thoại trên là ông Dương Văn Tâm, ở Hồng Bàng, Hải Phòng.

Ông Tâm làm nghề lái xe taxi. Theo ông cho biết, chiếc điện thoại của ông bị mất khi ông đang nằm ngủ trên xe chờ khách. Đơn vị đã tiến hành bàn giao chiếc điện thoại trên cho chủ sỡ hữu là ông Dương Văn Tâm.

Trước đó, vào 23h ngày 19/2/2024, tổ tuần tra của Đội Cảnh sát cơ động do Đại úy Bùi Tuấn Anh làm Tổ trưởng khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra thì phát hiện cháu Vũ Anh Quân, sinh 2011, học sinh Trường THCS Chu Văn An trên đường đi học về bị lạc, đang ngồi trên cầu An Dương.

Do cháu không nhớ số điện thoại của mẹ nên không liên lạc được với gia đình. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ tuần tra đã nhanh chóng liên hệ được với gia đình, nắm được địa chỉ nhà và kịp thời đưa cháu về bàn giao cho gia đình an toàn ngay trong đêm.

Ngày 26/2/2024, trân trọng cảm ơn, tri ân sâu sắc sự giúp đỡ tận tình, trách nhiệm đó của tổ công tác, mẹ cháu Quân là chị Nguyễn Thị Huyền Trang đã thay mặt gia đình có thư gửi lời cảm ơn chân thành đến Giám đốc CATP, Trưởng Phòng Cảnh sát cơ động và trực tiếp là CBCS tổ tuần tra của Đội Cảnh sát cơ động.

Công tác tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính, chốt điểm bảo đảm ANTT đang được đơn vị duy trì đẩy mạnh. Qua đó, góp phần quan trọng cùng các lực lượng chức năng CATP kiểm soát tốt tình hình, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông