Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an quận Lê Chân : Triệt phá ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh

17:59 23/06/2022

Ngày 23-6, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an quận Lê Chân cho biết, vừa triệt phá ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, bắt giữ 3 đối tượng, thu 20 gam ma túy loại Methamphetamine cùng nhiều phương tiện liên quan khác.

Các đối tượng Thảo, Hùng và Chính.

Theo tài liệu điều tra, qua công tác quản lý địa bàn, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an quận Lê Chân, phát hiện một ổ nhóm mua bán vận chuyển trái phép chất ma túy từ Hải Phòng về Thái Bình tiêu thụ với phương thức thủ đoạn rất tinh vi đó là lợi dụng doanh nghiệp dịch vụ chuyển phát nhanh để giấu ma túy vào các hàng hóa gửi về Thái Bình. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy đã báo cáo lãnh đạo Công an quận Lê Chân cho xây dựng kế hoạch đấu tranh triệt phá ổ nhóm này.

Chiếc xe tang vật

          Tiến hành đi sâu xác minh về phương thức hoạt động của ổ nhóm trên, các trinh sát phát hiện ổ nhóm này do đối tượng Vũ Thị Thảo, sinh 1989, ở 14/56/46 Lạch Tray, phường Hàng Kênh, Lê Chân, cầm đầu. Thảo là đối tượng đã có 1 tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đối tượng giúp sức tích cực cho Thảo là Nguyễn Kim Hùng, sinh 1985, ở xóm 12, xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng và văn phòng chuyển phát nhanh được các đối tượng lựa chọn để gửi “ Hàng” là văn phòng chuyển phát nhanh số 899 Nguyễn Văn Linh, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân.

Chiếc xe tang vật của vụ án

Từ những tài liệu thu thập được, kết hợp kiên trì giám sát, theo dõi chặt chẽ mọi di biến động của các đối tượng và hoạt động của văn phòng chuyển phát nhanh. Đến 18h40’ ngày 5-12-2021, các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy phát hiện tại văn phòng chuyển phát nhanh số 899 Nguyễn Văn Linh xuất hiện một nam giới đến gửi một gói hàng được bọc bằng quần bò quấn băng dính dán kín về Tiền Hải, Thái Bình, có dấu hiệu ghi vấn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định người nam giới này không ai khác chính là Nguyễn Kim Hùng, “cánh tay phải” của bà trùm Vũ Thị Thảo. Ngay lập tức, tổ công tác kết hợp Công an phường Nghĩa Xá tiến hành kiểm tra Hùng và gói hàng. Kết quả đã phát hiện bên trong gói hàng có 1 túi nilon chứa 20 gam ma túy loại Methamphetamine. Đấu tranh khai thác nóng, Hùng đã khai nhận gói ma túy trên được Thảo đưa cho Hùng để gửi về Thái Bình.

Đối tượng Đặng Quang Chính

          Ngay sau đó một mũi trinh sát khác của Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy đã tiến hành bắt giữ Vũ Thị Thảo khi Thảo vẫn đang thản nhiên ở nhà đợi Hùng về báo kết quả số phận gói “hàng” cần gửi đi...

          Tại cơ quan công an, tiến hành đấu tranh với Vũ Thị Thảo và Nguyễn Kim Hùng cả hai đều khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Thảo và Hùng đều khai số ma túy trên là Thảo mua của một nam giới tên Chính để gửi về Thái Bình tiêu thụ.

          Lúc này, bài toán đặt ra đối với các Điều tra viên, trinh sát của Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy, đối tượng Chính là ai ? Với lượng ma túy như trên thì đây là đối tượng có dấu hiệu bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn. Nhưng khó khăn cho lực lượng điều tra là Thảo, Hùng không biết rõ lai lịch của Chính và đặc biệt mọi giao dịch thanh toán tiền bán ma túy giữa Thảo và Chính đều qua tài khoản ngân hàng và tài khoản ngân hàng Chính sử dụng thì lại không mang tên của Chính.

Số ma túy bị cơ quan công an thu giữ

          Sau một thời gian kiên trì xác minh với quyết tâm cao nhất phải làm rõ lai lịch của nam giới tên Chính, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an quận Lê Chân đã dựng lên được lai lịch của Chính là Đặng Quang Chính, sinh 1983, ở 1/70/135 Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng. Chính là đối tượng có 1 tiền án về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tiến hành xác minh về Chính, các trinh sát phát hiện kể từ ngày 5-12-2021 sau khi Thảo và Hùng bị bắt thì Chính cũng vắng mặt tại địa phương, không rõ ở đâu, làm gì.

          Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Lê Chân đã phát hiện ra nơi ẩn náu của Chính và thủ đoạn lẩn trốn rất tinh vi của hắn. Đó là, từ khi biết cơ quan Công an đang truy tìm mình, Chính đã liên hệ để đi cai nghiện tự nguyện tại Cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng nhằm tránh sự truy lùng gắt gao của lực lượng Công an.

          Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 22-6-2022, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đặng Quang Chính về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

          Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân tiếp tục điều tra xác minh làm rõ xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật .

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông