Đội Cảnh sát PCCC&CNCH KV5: Khánh thành phòng truyền thống

08:31 27/12/2021

Đội Cảnh sát PCCC&CNCH KV5- Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP vừa tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động Phòng truyền thống đơn vị. Đến dự có Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Giám đốc CATP và lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH CATP.
Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Giám đốc CATP và các đại biểu tham dự khánh thành phòng truyền thống

Đội Cảnh sát PCCC&CNCH KV5 (Khu vực Núi Đèo), được thành lập từ năm 2018 tiếp nhận 2 trụ sở doanh trại tại khu vực Núi Đèo và thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên. Đơn vị cũng kế thừa truyền thống đơn vị Anh hung lực lượng vũ tràn (Đội phòng cháy chữa cháy – Sở Công an Hải Phòng) từ những năm 1973.

Phòng truyền thống đơn vị trưng bày hàng trăm hiện vật, phần lớn là những hiện vật đánh dấu những mốc trưởng thành, những thành tựu của lực lượng Cảnh sát PCCC Công an TP Hải Phòng. Ở vị trí trung tâm và trang trọng nhất là chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, bên cạnh là bức thư Bác viết gửi cán bộ, chiến sĩ Đội PCCC vào tháng 8, năm 1966.

Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Giám đốc CATP và lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH CATP tham quan phòng truyền thống

Nổi bật giữa những Bằng khen cao quý, hằn dấu thời gian là Bức trướng Đơn vị Anh hùng LLVTND được Chủ tịch nước trao tặng cho Đội PCCC Sở Công an Hải Phòng vào năm 1973 và nhiều Huân chương chiến công Hạng Nhất, Nhì, Ba; nhiều bằng khen và những phần thưởng cao quý của đơn vị qua các thời  kỳ.

Ở giữa phòng truyền thống, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH KV5 cũng sưu tầm các công cụ, phương tiện phòng cháy chữa cháy từ những ngày đầu thành lập để các thế hệ sử dụng vào công tác PCCC, lập lên những chiến công.

Phòng truyền thống là nơi lưu lại truyền thống quý báu, rất đáng tự hào của đơn vị, nhắc nhở các thế hệ cán bộ, chiến sĩ hôm nay tiếp tục rèn luyện, phấn đấu xứng đáng với danh hiệu cao quý.

Cùng với đó, Phòng truyền thống được khánh thành nhằm mục đích giáo dục truyền thống đơn vị cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ cũng như các tầng lớp nhân dân, các đơn vị bạn hay các cháu học sinh, những người muốn tìm hiểu về truyền thống của lực lượng Cảnh sát PCCC Công an thành phố Hải Phòng.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông